Thị xã Ba Đồn hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Thứ bảy - 11/06/2022 08:17
Thời gian qua, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã tích cực phối hợp mở các lớp đào tạo nghề, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và tạo điều kiện để các hội viên nông dân vay vốn, phát triển kinh tế, làm giàu trên quê hương.
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ mà nhiều nông dân đã đầu tư chăn nuôi, thoát nghèo.
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ mà nhiều nông dân đã đầu tư chăn nuôi, thoát nghèo.
    Hiện nay, toàn thị xã có hơn 20.000 hội viên Hội Nông dân, chiếm 66,96% tỷ lệ lao động nông thôn. Những năm gần đây, thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, Hội Nông dân thị xã đã thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế. Trọng tâm là các hoạt động đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong năm 2021, hội đã phối hợp tổ chức 13 lớp dạy nghề, như: Cơ khí, lái xe, sơ cấp điện dân dụng, kỹ thuật chăn nuôi, may nón lá, đan sản phẩm từ bèo lục bình... với 450 hội viên tham gia. Tất cả các hội viên sau khi kết thúc khóa đào tạo đều nắm vững kiến thức để áp dụng vào thực tế, trên 80% hội viên được dạy nghề có việc làm và có thu nhập ổn định.
    Đồng thời, Hội Nông dân thị xã đã nhận ủy thác cho gần 2.700 hộ nông dân vay vốn với số tiền hơn 142 tỷ đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX. Ba Đồn; ủy thác cho hơn 2.400 hộ nông dân vay với số tiền hơn 522 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch...Nhờ tiếp cận được các nguồn vốn, nhiều mô hình phát triển kinh tế hoạt động có hiệu quả, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.
     Thời gian tới, Hội nông dân thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của từng địa phương; khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ; hỗ trợ giống, vốn, kỹ thuật cho hội viên trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, có hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay24,864
  • Tháng hiện tại688,548
  • Tổng lượt truy cập34,219,267
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây