Thị xã Ba Đồn: Tập trung sản xuất vụ hè thu.

Thứ tư - 08/06/2022 07:53

Thị xã Ba Đồn hoàn thành gieo cấy hơn 2.200 ha lúa.

Thị xã Ba Đồn hoàn thành gieo cấy hơn 2.200 ha lúa.
Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch vụ đông xuân, hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hoàn thành gieo cấy lúa vụ hè thu theo đúng lịch thời vụ.
    Vụ hè thu năm nay, bà con nông dân thị xã gieo cấy hơn 2.200ha lúa, tập trung vào các giống cho năng suất cao, chống chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: HT1, DV108, QS447, KD18, PC6… Bên cạnh đó, thị xã đã tiếp tục phối hợp với Công ty CP Tổng Công ty Sông Gianh liên kết sản xuất lúa theo chuỗi với tổng diện tích 200ha, trong đó xã Quảng Tiên tiếp tục sản xuất giống lúa ST25. Để bảo đảm vụ hè thu đạt kết quả cao, thị xã đã chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ làm đất, vệ sinh đồng ruộng, thực hiện cày, bừa và nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng để bảo đảm đủ nước tưới, tổ chức gieo cấy đạt và vượt kế hoạch giao.
    Bên cạnh chủ động về nguồn giống, vật tư, phân bón và nguồn nước cho sản xuất, các địa phương cũng chủ động xây dựng phương án phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt là chuột, ốc bươu vàng ngay từ đầu vụ; ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn… với kỳ vọng sẽ có một vụ mùa thắng lợi.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay8,890
  • Tháng hiện tại531,298
  • Tổng lượt truy cập34,062,017
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây