Thu hàng trăm triệu đồng nhờ trồng dưa lưới hữu cơ.

Thứ tư - 24/08/2022 08:16
Sau nhiều năm khởi nghiệp, chàng thanh niên trẻ Võ Văn Thành (sinh năm 1990) nay đã trở thành ông chủ của HTX dịch vụ nông nghiệp Thành Đức với mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng bằng phương pháp hữu cơ.
Anh Võ Văn Thành trao đổi với phóng viên về mô hình.
Anh Võ Văn Thành trao đổi với phóng viên về mô hình.
     Vốn là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, anh Võ Văn Thành đã có nhiều thời gian làm việc tại các nhà vườn ở các tỉnh thành khác.  Nhận thấy, việc trồng dưa lưới trong nhà màng cho hiệu quả kinh tế cao, năm 2021, anh đã bàn với gia đình thuê hơn 1.000m2 đất tại TDP Dinh, phường Quảng Thuận để trồng dưa lưới và dưa chuột baby.
    Anh Thành chia sẻ: “dưa lưới là một trong những loại cây có thời gian sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao, thời gian thu hoạch thường từ 80- 90 ngày. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc đòi hỏi sự tỉ mỉ và tuân thủ theo quy trình chăm sóc hữu cơ, có hệ thống điều khiển tưới nhỏ giọt tự động thì mới cho năng suất cao”.
     Nhờ có kỹ thuật chăm sóc tốt nên vụ mùa đầu tiên đã cho những quả dưa lưới chất lượng, đạt tiêu chuẩn, mang lại thu nhập hơn 220 triệu đồng. Sau thành công từ những vụ mùa đầu tiên, hiện anh Thành đang triển khai mở rộng thêm quy mô sản xuất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay5,507
  • Tháng hiện tại769,037
  • Tổng lượt truy cập34,299,756
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây