Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, kiểm tra các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Thứ tư - 17/08/2022 17:30
Chiều ngày 17/8, đoàn công tác thị xã Ba Đồn do đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn có buổi thăm, kiểm tra thực tế một số mô hình làm kinh tế theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ tại một số địa phương trên địa bàn thị xã. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hưng- Thị ủy viên- Trưởng ban Dân vận Thị ủy; đại diện Văn phòng Thị ủy, phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế của ông Nguyễn Thanh Hương.
Đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế của ông Nguyễn Thanh Hương.
    Đoàn công tác đã thăm, kiểm tra mô hình kinh tế của hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Hương, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa. Ông là người tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu gạo sạch trên địa bàn thị xã. Hiện, ông đã cải tạo thành công 12 ha đất ruộng để đầu tư trồng lúa và chăn nuôi thêm bò, lợn, cá…theo hướng hữu cơ. Ngoài ra, ông còn được UBND thị xã hỗ trợ kinh phí thành lập Hợp tác xã Sản xuất và chế biến nông sản sạch Quảng Hòa. Nhờ vậy, thương hiệu gạo sạch Quảng Hòa đã được nhiều người biết đến.
Đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế của ông Nguyễn Thanh Hương
Mô hình nuôi, trồng tổng hợp của ông Nguyễn Thanh Hương
    Tại phường Quảng Thuận, đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Trương Thanh Tâm và HTX dịch vụ nông nghiệp Thành Đức. Đây là 02 mô hình vừa mới được triển khai, nhưng bước đầu cho hiệu quả rất khả quan.
Đồng chí Bí thư Thị ủy kiểm tra mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Trương Thanh Tâm
Mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Trương Thanh Tâm 
      Với sự mạnh dạn trong cách chuyển đổi hình thức chăn nuôi truyền thống sang hữu cơ và sự hỗ trợ của thị xã, ông Trương Thanh Tâm đã xây dựng chuồng trại kiên cố, sử dụng đệm lót sinh học, hiện 50 con lợn được nuôi theo hình thức hữu cơ đang sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra, ông còn tận dụng chất thải từ chăn nuôi lợn để nuôi thêm giun quế.
Mô hình trồng dưa lưới của HTX dịch vụ nông nghiệp Thành Đức mỗi năm trồng được 03 vụ, cho hiệu quả kinh tế cao
Mô hình trồng dưa lưới của HTX dịch vụ nông nghiệp Thành Đức cho hiệu quả kinh tế cao.
     Riêng với HTX dịch vụ nông nghiệp Thành Đức, mặc dù mới triển khai sản xuất 01 năm, nhưng thu nhập mỗi mùa vụ mang lại hơn 250 triệu đồng. Với diện tích hơn 1000m2, anh Nguyễn Văn Hùng, chủ HTX đã dành phần lớn diện tích để trồng dưa lưới và dưa chuột baby. Vì được trồng trong môi trường hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật độc hại nên sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.
    Trực tiếp thăm và kiểm tra tình hình sản xuất của các mô hình, đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh đã đánh giá cao nỗ lực tìm tòi, vượt khó, dám nghĩ, dám làm của các hộ gia đình, HTX trong việc áp dụng thành công các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt và chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
     Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, phòng Kinh tế thị xã và chính quyền các xã, phường cần tăng cường phối hợp với hộ gia đình, HTX tiếp tục theo dõi các mô hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất và tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất tập trung, mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, tạo sự liên kết giữa nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp, tạo đầu ra ổn định để phát triển bền vững góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của thị xã.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay5,451
  • Tháng hiện tại558,915
  • Tổng lượt truy cập34,089,634
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây