Hiệu quả từ “cánh tay nối dài”của Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn.

Thứ hai - 25/07/2022 09:16
Ông Lê Quang Ngọ- PGĐ Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn cho biết: “Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) là “cánh tay nối dài” của Ngân hàng CSXH. Thông qua hoạt động của tổ TK&VV, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được hướng dẫn, tạo điều kiện vay vốn kịp thời để phát triển kinh tế, tăng thu nhập và vươn lên thoát nghèo bền vững”
Tổ tiết kiệm vay vốn thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên họp bình xét thi đua việc sử dụng vốn vay có hiệu quả.
Tổ tiết kiệm vay vốn thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên họp bình xét thi đua việc sử dụng vốn vay có hiệu quả.
    Trong những năm qua, mạng lưới Tổ TK&VV đã phát huy tốt vai trò là kênh dẫn vốn, cầu nối giữa người vay với NHCSXH. Thực hiện hiệu quả một số công việc trong quy trình cho vay, như: kết nạp thành viên mới vào Tổ TK&VV, tiếp nhận đề nghị xin vay của Tổ viên; tổ chức họp Tổ TK&VV để bình xét cho Tổ viên vay vốn; hướng dẫn hộ vay làm hồ sơ vay vốn; thông báo cho hộ vay đến nhận tiền vay; giám sát việc giải ngân và sử dụng vốn của hộ vay…
   Đến nay, thị xã có 231 tổ TK&VV, trong đó có 207 tổ được đánh giá xếp loại tốt, chiếm 89,61%; 20 tổ xếp loại khá, chiếm 8,66%.
Với vai trò là”cánh tay nối dài” của Ngân hàng CSXH, các tổ TK&VV trên địa bàn thị xã tạo điều kiện cho hơn 44.200 lượt hộ với doanh số cho vay trên 1.525 tỷ đồng; tạo việc làm cho trên 27.700 lượt lao động.
    “Để hoạt động của các tổ TK&VV ngày càng đi vào nề nếp, đóng góp hiệu quả hơn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Thời gian tới, các tổ chức nhận ủy thác ở cơ sở tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động của tổ TK&VV, quan tâm và hỗ trợ tổ TK&VV trong công tác đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn và lãi tồn đọng,… Kịp thời củng cố, kiện toàn các tổ TK&VV hoạt động không hiệu quả.”- Ông Lê Quang Ngọ- PGĐ Ngân hàng CSXH thị xã cho biết thêm.
 

Tác giả bài viết: CTV: Trần Huyền (Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay10,191
  • Tháng hiện tại704,195
  • Tổng lượt truy cập34,234,914
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây