Phường Quảng Long tận dụng lợi thế địa phương để phát triển kinh tế.

Thứ hai - 01/08/2022 00:33
Thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh và giá cả một số mặt hàng tăng cao đã tác động đến đời sống của người dân nhưng phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) đã thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn và thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.
Mô hình nhà màng của anh Võ Minh Sáng, TDP Chính Trực, phường Quảng Long.
Mô hình nhà màng của anh Võ Minh Sáng, TDP Chính Trực, phường Quảng Long.
    Xác định thế mạnh của địa phương, phường Quảng Long đã khuyến khích người dân tận dụng lợi thế để phát triển kinh tế, trong đó trồng rau, hoa cho thu nhập cao là một thế mạnh được người dân phát huy hiệu quả. Tổng diện tích rau, hoa toàn phường hiện là 50ha, trong đó 9,5 ha trồng hoa, thu nhập bình quân 200 đến 250 triệu đồng/ha. Các hộ dân đã chủ động nắm bắt thị trường trồng các loại rau, hoa phù hợp đáp ứng thị trường tiêu thụ để nâng cao thu nhập. Hiện nay, toàn phường có 2 hộ vẫn duy trì sản xuất theo mô hình nhà màng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với canh tác truyền thống, đồng thời cung cấp cho thị trường trên địa bàn thị xã nguồn rau, cũ đảm bảo an toàn chất lượng.
   Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phường Quảng Long cũng đẩy mạnh hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn. Đến nay, phường có 85 cơ sở kinh doanh, 19 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, thu hút hơn 1.200 lao động. Dự ước tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2022 đạt 170 tỷ đồng, đạt 55% so với kế hoạch năm. Lĩnh vực sản xuất TTCN cũng được địa phương chú trọng, giá trị sản xuất TTCN trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 197 tỷ đồng, đạt 52,5% so với kế hoạch năm. Các ngành, nghề tiểu thủ công nghiệp ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm.
    Nhờ những giải pháp đồng bộ để phát triển kinh tế-xã hội và hướng đi đúng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nên đời sống nhân dân phường Quảng Long tiếp tục được cải thiện, diện mạo của phường ngày càng khởi sắc, Quảng Long đang dần hình thành một cảnh quan đô thị khang trang và sạch đẹp…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay25,842
  • Tháng hiện tại579,306
  • Tổng lượt truy cập34,110,025
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây