Chạm tay đến giấc mơ “làm nông nghiệp sạch”

Chủ nhật - 28/08/2022 10:02
Mai Hồng Nhung - cô gái trẻ sinh năm 1991, người con của quê hương Quảng Phúc luôn ấp ủ giấc mơ biến những vùng đất cát cằn cỗi của địa phương mình thành những khu vườn trồng rau, củ, quả xanh mát, an toàn.
Mô hình trồng dưa lưới cho hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình trồng dưa lưới cho hiệu quả kinh tế cao.
       Vốn là một kỹ thuật viên chỉnh đoán hình ảnh tại một bệnh viện ở thành phố Đà Nẵng, nhưng Mai Hồng Nhung lại luôn có suy nghĩ sẽ phải trở về quê hương và lập nghiệp trên chính mảnh đất mà mình sinh ra.
Nhung tâm sự, giấc mơ về một khu vườn trồng đủ các loại rau, củ, quả đã hình thành từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Nên dù đã có công việc ổn định, Mai Hồng Nhung vẫn chuyển hướng về làm nông nghiệp, một lĩnh vực khá mới mẻ và không liên quan với công việc hiện tại đang làm.
    Nhung đã manh dạn thuê hơn 13.000m2 đất bỏ hoang của phường để đầu tư trồng các loại cây như: mướp đắng, cà chua, dưa chuột, bầu, bí…Đặc biệt, Nhung đã sử dụng diện tích hơn 800m2 để trồng thử nghiệm 1.200 gốc cây dưa lưới và hơn 300 gốc cây dưa chuột baby.
Những quả dưa lưới được thu hoạch khi đạt chất lượng
Những quả dưa lưới được thu hoạch khi đạt chất lượng.
     Theo Nhung, việc trồng dưa lưới trong nhà màng sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn, giúp che mưa và ngăn côn trùng xâm nhập. Trái dưa lưới được đảm bảo an toàn, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, việc trồng dưa lưới trong nhà màng cũng có những khó khăn nhất định. Đó là vốn đầu tư tương đối lớn, việc phát triển mô hình trồng dưa lưới đòi hỏi công chăm sóc phải tỉ mỉ, người trồng phải biết áp dụng khoa học- kỹ thuật vào sản xuất mới có thể thành công.
Mặc dù, mới sản xuất vụ mùa đầu tiên, nhưng thành quả mang lại từ mô hình này lại vượt ngoài mong đợi. Những quả dưa lưới ngon, ngọt đã được người tiêu dùng đón nhận và tin tưởng sử dụng.
    Mô hình không chỉ giúp Mai Hồng Nhung chạm tay đến giấc mơ của mình mà còn có thu nhập cao, tạo việc làm ổn định cho 04 lao động với mức lương từ 4-5 triệu đồng/người/tháng.
Hiện, Nhung đang mở rộng diện tích để xây dựng thêm một nhà màng khác và trồng các loại cây cho hiệu quả cao, an toàn với người sử dụng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay19,078
  • Tháng hiện tại748,874
  • Tổng lượt truy cập34,279,593
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây