Nghề đan bèo lục bình- cải thiện cuộc sống cho lao động nông thôn.

Thứ bảy - 17/09/2022 10:32
Thời gian qua, nghề đan rổ rá, khay đựng… bằng cây bèo tây (bèo lục bình) đã thu hút nhiều lao động nông thôn trên địa bàn thị xã Ba Đồn tham gia, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân
Nghề đan bèo lục bình đem lại thu nhập cho nhiều lao động, góp phần ổn định cuộc sống.
Nghề đan bèo lục bình đem lại thu nhập cho nhiều lao động, góp phần ổn định cuộc sống.
    Được biết, các sản phẩm làm từ bèo tây như: giỏ, rổ đựng đồ được một số chị em phụ nữ thị xã Ba Đồn làm theo đơn đặt hàng của các đại lý thu mua. Đại lý cung cấp bèo đã qua xử lý và các khung được làm sẵn, người đan làm theo yêu cầu, sau đó nhân viên sẽ đến tận nơi nhập hàng. Công việc này vừa phù hợp với người nông dân không bị gò bó thời gian vừa là nghề thủ công mà ai cũng có thể làm được, các công đoạn để tạo ra thành phẩm cũng không quá phức tạp nên được bà con một số địa phương nhận làm để tăng thêm thu nhập. Trung bình cứ 1kg bèo lục bình khô lấy từ đại lý thu mua có giá hơn 21.000 đồng, những người thợ đan được khoảng 4-7 sản phẩm mỗi ngày. Sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân khoảng 4-5 triệu đồng/người/tháng.
    Nghề đan bèo lục bình không phải lo lắng nhiều về đầu ra sản phẩm, công việc lại nhẹ nhàng, phù hợp với mọi độ tuổi lao động. Hiện mô hình đã nhân rộng tại 11 xã, phường của thị xã, như: Quảng Sơn, Quảng Thọ, Quảng Hải... giúp nhiều lao động nông thôn trên địa bàn thị xã có thêm thu nhập, vươn lên giảm nghèo bền vững.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay23,683
  • Tháng hiện tại772,722
  • Tổng lượt truy cập36,893,253
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây