Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Thứ tư - 12/07/2023 17:35
Sáng ngày 12/7, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam”.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
      6 tháng đầu năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Các cấp Hội đã làm tốt công tác chính sách, chăm sóc nạn nhân và huy động các nguồn lực hỗ trợ các nạn chân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên và con của hội viên bị nhiễm chất độc da cam với số tiền hơn 100 triệu đồng. Đồng thời phối hợp trao quà dịp tết cho nạn nhân da cam. Ngoài những suất quà của Trung ương, của tỉnh và của thị xã, UBND các xã, phường phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã huy động các nguồn lực xã hội tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho hội viên nạn nhân chất độc da cam... Các cơ sở Hội đã thực hiện tốt chương trình “Kết nối lan tỏa yêu thương”, ủng hộ trung tâm bán trú tẩy độc tỉnh Quảng Bình 02 chiếc TV để phục vụ cho nạn nhân sinh hoạt bán trú tại trung tâm, kết nối vay vốn sản xuất của Trung ương Hội cho 02 gia đình nạn nhân, triển khai tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa 3 Hội (Hội NNCĐ Da cam/Dioxin với Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu TNXP thị xã Ba Đồn).
     Triển khai nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thị xã đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ là tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ hỗ trợ cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội ở cơ sở để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay28,798
  • Tháng hiện tại28,798
  • Tổng lượt truy cập34,458,325
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây