Tập huấn cho học sinh có nhu cầu tìm việc làm thuộc Dự án IOM hỗ trợ.

Thứ bảy - 15/07/2023 22:00
Hướng đến việc nâng cao kỹ năng và khả năng tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước, góp phần ngăn ngừa di cư trái phép và mua bán người trong giai đoạn 2022 – 2025. Trong 3 ngày, từ ngày 13-15/7, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX thị xã Ba Đồn tổ chức tập huấn kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc an toàn cho 150 học sinh đang theo học tại Trung tâm.
Các em học sinh làm việc theo để nâng cao việc thực hành các kỹ năng.
Các em học sinh làm việc theo để nâng cao việc thực hành các kỹ năng.
     Các kỹ năng tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án “Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại - hợp phần: Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho nhóm lao động có nguy cơ bị mua bán cao đặc biệt là lao động trẻ đang có mong muốn di cư giai đoạn 2023 - 2025” do Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam tài trợ.
   Tham gia lớp tập huấn, các em học sinh được làm việc theo nhóm, học các kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc an toàn.
     Bên cạnh đó, các em còn được thông tin về thị trường lao động; quy định pháp luật liên quan đến phòng, chống đưa người di cư bất hợp pháp; các kênh di cư an toàn và thông tin về thị trường lao động một số nước; những rủi ro, hệ lụy của việc di cư bất hợp pháp gây ra…
      Thông qua lớp tập huấn, nhằm góp phần ngăn ngừa và bảo vệ cá nhân và cộng đồng dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của di cư trái phép, mua bán người và nô lệ thời hiện đại, đặc biệt từ Việt Nam sang Vương quốc Anh. Hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho lao động có nguy cơ cao về mua bán người đặc biệt là lao động trẻ, thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên cơ sở, đào tạo giáo dục nghề nghiệp để có thể lồng ghép các kỹ năng làm việc trong hoạt động nhà trường…

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay1,830
  • Tháng hiện tại800,389
  • Tổng lượt truy cập34,331,108
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây