Thị xã Ba Đồn: Xử lý hơn 5.000 tấn rác thải sinh hoạt.

Chủ nhật - 23/07/2023 19:55
Một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới chính là tập trung xử lý rác thải. Vì vậy, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn.
Công tác tập kết rác thải được thực hiện theo quy định
Công tác tập kết rác thải được thực hiện theo quy định
     Nhờ sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ đến nay tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải rắn sinh hoạt của thị xã đạt 92,5%. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, thị xã Ba Đồn đã thu gom, vận chuyển và xử lý được khoảng 5.000 tấn rác thải sinh hoạt.
      Song song với việc đẩy mạnh công tác thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt ngay tại cơ sở, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường tại các điểm tập kết rác, đồng thời, yêu cầu các đơn vị thu gom rác xử lý những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến môi trường, quét dọn thu gom rác thải rơi vãi xuống mặt đường, vỉa hè, đảm bảo mặt đường sạch sẽ, thông thoáng, không để ứ đọng nước và mùi hôi.
     Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn cũng triển khai các biện pháp để ngăn chặn hành vi xả rác nơi công cộng; xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; tiếp tục triển khai kế hoạch phân loại chất thải rắn tại nguồn để tăng tỷ lệ người dân thực hiện phân loại đúng quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay15,840
  • Tháng hiện tại54,885
  • Tổng lượt truy cập34,484,412
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây