Lượng tiêu thụ thịt bò giảm do lo ngại dịch bệnh nổi cục trên trâu, bò.

Thứ tư - 14/04/2021 10:51
Trước tình hình dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò diễn biến phức tạp tại thị xã, người tiêu dùng có tâm lý lo lắng, hạn chế sử dụng loại thịt này khiến sức mua giảm.
Các quầy hàng bán thịt bò ế ẩm.
Các quầy hàng bán thịt bò ế ẩm.
      Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chợ trên địa bàn thị xã, nhiều quầy hàng thịt bò đều trong tình trạng ế ẩm, khó tiêu thụ. Chị Trần Thị Nhung- tiểu thương chợ Ba Đồn chia sẻ: “Hiện nay, tin dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện ở nhiều địa phương nên lượng khách mua hàng sụt giảm đáng kể, thậm chí các mối bỏ sĩ cũng hạn chế nhập nhiều. Còn với bán lẻ, buổi sáng vốn là thời điểm người dân mua nhiều nhất, giờ cũng không thấy mấy ai ghé quầy".
      Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh này đang được kiểm soát chặt chẽ, công tác kiểm dịch ở các lò mổ được thắt chặt nhằm đảm bảo nguồn thịt an toàn khi xuất ra thị trường. Hiện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn đã tiếp nhận và phân bổ 3.000 liều vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò để tiêm phòng, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.
      Chính vì vậy người tiêu dùng không nên e ngại, “quay lưng” với thịt trâu bò. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng cần tìm mua thịt có nguồn gốc, có dấu kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; kiểm tra kỹ các dấu hiệu trên thịt như màu sắc, độ bám dính tự nhiên, không thấy nhớt và ướt nước khi ấn vào thịt, không có mùi hôi. Đồng thời phải tuân thủ ăn chín, uống sôi.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay30,540
  • Tháng hiện tại829,099
  • Tổng lượt truy cập34,359,818
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây