Tập huấn chuyên sâu công tác xử lý vi phạm hành chính năm 2021.

Thứ năm - 15/04/2021 16:14
Chiều ngày 15/4, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ và tập huấn chuyên sâu công tác xử lý vi phạm hành chính năm 2021 cho cán bộ, công chức làm công tác xử phạt hành chính và quản lý xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp; đồng chí Nguyễn Văn Tình –ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Toàn cảnh Tập huấn chuyên sâu công tác xử lý vi phạm hành chính năm 2021.
Toàn cảnh Tập huấn chuyên sâu công tác xử lý vi phạm hành chính năm 2021.
      Tại hội nghị, các học viên được nghe giới thiệu chuyên đề: Kỹ năng, nghiệp vụ, thủ tục và quy trình thực hiện xử phạt vi phạm hành chính cụ thể. Đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính, thời hạn thời hiệu và cánh tính thời hạn thời hiệu trong xử phạt vi phạm hành chính, xác định tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, các hình thức xử phạt nguyên tắc áp dụng và các biện pháp khắc phục hậu quả, về thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tiền, quy trình xử lý và những tồn tại hạn chế cần lưu ý trong việc xử phạt vi phạm hành chính, những nội dung sửa đổi bổ sung cụ thể của Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ. Đồng thời, hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thi hành pháp luật về việc xử lý vi phạm hành chính thời gian qua.
      Thông qua hội nghị nhằm trang bị cho các đại biểu những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về pháp luật xử lý vi phạm hành chính nói chung và về xử phạt vi phạm hành chính nói riêng. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp, hướng xử lý để giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, tăng cường sự nghiêm minh của luật pháp trên mọi lĩnh vực.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay34,209
  • Tháng hiện tại832,768
  • Tổng lượt truy cập34,363,487
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây