Thị xã Ba Đồn: Tăng cường xử lý hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Thứ hai - 19/04/2021 10:23
Thời gian qua, công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị xã Ba Đồn được các ngành, các cấp thường xuyên quan tâm, nhiều tuyến đường được đầu tư, nâng cấp, mở rộng tạo nên diện mạo mới khang trang, xanh, sạch, đẹp cho thị xã. Tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè vẫn diễn ra làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Phòng Quản lý đô thị xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại các phường trung tâm thị xã.
Phòng Quản lý đô thị xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại các phường trung tâm thị xã.
       Qua ghi nhận của phóng viên, thực tế tại một số tuyến đường chính của phường Ba Đồn và phường Quảng Thọ, tình trạng chiếm dụng vỉa hè để dựng biển quảng cáo, bán hàng (trái quy định) vẫn còn diễn ra. Việc sử dụng hành lang vỉa hè, lòng đường của một số hộ buôn bán còn tùy tiện. Cùng với đó, các phương tiện của khách hàng đậu đỗ xe dưới lòng đường cản trở lưu thông, gây mất an toàn giao thông cho cả người đi bộ và những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Mỹ quan đô thị, bộ mặt đường phố cũng vì thế mà cũng ảnh hưởng đáng kể. Tìm hiểu được biết, nguyên nhân chính dẫn đến những vi phạm kể trên, trước hết là ý thức chấp hành các quy định về trật tự đô thị, trật tự công cộng của một số hộ dân còn hạn chế… Để góp phần nâng cao ý thức của người dân, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông, các ngành chức năng của thị xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong 3 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã xử lý 03 trường hợp làm quán lấn chiếm vỉa hè tại phường Ba Đồn và phường Quảng Phong; xử lý các trường hợp bán hàng lấn chiếm lòng đường trên địa bàn phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ, tuyến quốc lộ 12A…
        Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và lực lượng chức năng, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thị xã sẽ được xử lý triệt để. Bên cạnh đó rất cần ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không đậu, đỗ xe, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè góp phần cùng với chính quyền xây dựng thị xã Ba Đồn xanh, sạch đẹp, thân thiện và an toàn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay1,942
  • Tháng hiện tại838,336
  • Tổng lượt truy cập34,369,055
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây