Thị xã Ba Đồn: Quan tâm các hoạt động chăm sóc người cao tuổi

Thứ năm - 22/04/2021 17:59
Nhằm giúp người cao tuổi sống khỏe và luôn là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, những năm qua, thị xã Ba Đồn đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi.
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được chú trọng.
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được chú trọng.
Hiện nay toàn thị xã có gần 14.000 hội viên người cao tuổi, 103 chi hội, 172 phân hội, sinh hoạt trong 16 hội cơ sở. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở đã tích cực thực hiện hiệu quả các chính sách đối với người cao tuổi trên địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, toàn thị xã có trên 5.000 người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý; gần 10.000 người cao tuổi được cấp sổ BHYT nhờ vậy NCT có điều kiện thuận lợi hơn trong khám chữa bệnh và hưởng chế độ BHYT; thăm tặng quà cho gần 6.000 cụ có công với cách mạng, người già yếu cô đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn …
 Bên cạnh đó, tổ chức nhiều câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng phong phú với hơn 6.500 người cao tuổi tham gia, từ đó tạo cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe.
Phong trào thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe được các cụ hưởng ứng
Phong trào thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe được các cụ hưởng ứng tích cực
Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc người cao tuổi để các cụ không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình mà còn là những hạt nhân tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay37,241
  • Tháng hiện tại835,800
  • Tổng lượt truy cập34,366,519
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây