Thị xã Ba Đồn: Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Thứ ba - 27/04/2021 14:14
Trong 3 ngày 27-29/4, thị xã Ba Đồn triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt I cho 200 người gồm thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã, cán bộ, nhân viên y tế, những người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, địa điểm tiêm được tổ chức tại hội trường tầng 3 Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc trước khi tiêm
Cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc trước khi tiêm
      Theo ghi nhận của phóng viên, quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút đến 1 giờ và được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”. Bên cạnh đó, nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm chủng nắm bắt và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh.
     Trong buổi sáng ngày tiêm đầu tiên, 47 đối tượng đã tiêm, không có người nào có những phản ứng bất thường sau tiêm, tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng.
Khu vực chờ sau khi tiêm vacxin covid 19
Khu vực chờ theo dõi phản ứng sau khi tiêm theo quy định
      Được biết, loại vắc xin được sử dụng để tiêm có tên đầy đủ Covid-19 Vaccine AstraZeneca. Thành phần vắc xin được sản xuất từ Adenovirus có chứa gen tổng hợp protein của vi rút Sars-Cov-2, vắc xin này đã được 50 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng. Tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 Vaccine AstraZeneca đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay12,976
  • Tháng hiện tại776,506
  • Tổng lượt truy cập34,307,225
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây