Thị xã Ba Đồn nâng cao ý thức phòng bệnh Covid-19 của người dân.

Thứ tư - 05/05/2021 09:56
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang được kiểm soát tốt. Cùng với việc thực hiện nghiêm các giải pháp ứng phó thì ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và gia đình là rất quan trọng.
Người dân thị xã Ba Đồn thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
Người dân thị xã Ba Đồn thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
     Tất cả trường hợp về từ vùng dịch đều được chính quyền địa phương, cán bộ y tế quản lý thực hiện khai báo y tế, phân loại cách ly phòng bệnh Covid-19. Đặc biệt, trong đó có nhiều trường hợp chủ động liên hệ thông báo với chính quyền địa phương hoặc đến trạm y tế để được thực hiện khai báo y tế. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền cùng sự quan tâm vì sức khỏe cho bản thân và gia đình nên phần lớn người dân đã dần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp phòng bệnh. Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế như: Chủ động khai báo y tế, đeo khẩu trang khi đến những nơi tập trung đông người.
    Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm công cộng trên địa bàn thị xã, đa số người dân đã có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt quy định 5k của Bộ y tế: khẩu trang; khử khuẩn; khoảng cách; không tụ tập và khai báo y tế. Đặc biệt, sau đợt nghỉ lễ 30/4, các cán bộ, công nhân viên chức và người dân trên địa bàn thị xã đi ngoại tỉnh sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế kịp thời. Theo thông tin từ Phòng y tế thị xã cho biết, tính đến 17h30 phút ngày 04/5, trên địa bàn thị xã chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19; 01 người cách y tế tập trung tại tỉnh dưới 14 ngày; 81cách ly y tế tại nhà dưới 14 ngày. Hiện các trường hợp cách ly y tế tại nhà có sức khỏe bình thường, không ho, không sốt.  Thị xã cũng tiến hành lấy 04 xét nghiệm SARS-Cov-2, trong đó: 04/04 mẫu âm tính lần 1 với vi rút SARS-Cov-2. Cơ bản, các cán bộ, công nhân viên chức và người dân đi ngoại tỉnh sau đợt nghỉ lễ 30/4 đã thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế tại địa phương.
    Tuy nhiên, bên cạnh ý thức chủ động phòng bệnh thì vẫn còn một bộ phận người dân không hợp tác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh như: khai báo y tế không trung thực, trốn cách ly, đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, để kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, ngành Y tế thị xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức và trách nhiệm.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay37,163
  • Tháng hiện tại76,208
  • Tổng lượt truy cập34,505,735
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây