Học sinh Quảng Bình nghỉ học từ ngày 11-5 để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 10/05/2021 03:40
Sáng 10-5, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình Đặng Ngọc Tuấn đã ký Công văn số 1523/SGDĐT-VP cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Căn cứ tình hình dịch Covid-19 trong nước và địa phương đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Sở GD-ĐT quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh; trung tâm giáo dục - dạy nghề và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 11-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. 
images699732 DSC04568 T
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT đã quyết định cho học sinh trong tỉnh nghỉ học.

Riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 14-5-2021; sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 15-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
Đối với học sinh, học viên lớp 9, lớp 12, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức dạy học hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học. Đối với công tác ôn tập lớp 9 và ôn thi tốt nghiệp THPT, các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.
images699733 nh CV T
Công văn của Sở GD-ĐT cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong trường hợp dạy học trực tiếp trên lớp, nhà trường cho học sinh đăng ký, phân lớp đảm bảo giãn cách số lượng tối đa 24 học sinh/lớp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế.
 
Ông Nguyễn Văn Thông, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết: Trong thời gian học sinh, học viên tạm dừng đến trường, Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, lớp học, đồ dùng, đồ chơi học tập.
 
Đồng thời, phân công cán bộ giáo viên trực hằng ngày; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và y tế trên địa bàn theo dõi, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chặt chẽ để có các biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra tình huống bất thường.
 
A.T

Nguồn tin: (Báo Quảng Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay46,409
  • Tháng hiện tại288,394
  • Tổng lượt truy cập34,717,921
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây