Thị xã Ba Đồn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Thứ năm - 29/04/2021 20:35
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, chiều ngày 29/4, Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
toàn cảnh hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch
toàn cảnh hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch
        Những ngày qua, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và các nước lân cận đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều nước, đặc biệt là tại Ấn Độ. Các quốc gia lân cận Việt Nam như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippin đều đang trong trạng thái lây lan nhanh trong cộng đồng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam rất cao, nhất là từ người nhập cảnh trái phép không được kiểm soát qua đường mòn, lối mở…Đặc biệt, trong dịp lễ 30/4-1/5 số lượng người về trên địa bàn sẽ tăng cao, chính vì thế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất lớn.
Đến thời điểm 11h30p, ngày 29/4/2021, ghi nhận trên thế giới đã có 215 quốc gia, vùng lãnh thổ mắc Covid-19. Tại Việt Nam, đã có 2.865 ca nhiễm, trong đó đã điều trị khỏi 2.516 ca, tử vong 35 ca. Tại tỉnh Quảng Bình và thị xã Ba Đồn tuy chưa ghi nhận ca nhiễm nào nhưng nguy cơ lây bệnh rất cao. Trước tình hình đó, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 thị xã Ba Đồn đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến về việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
Nhận định trong thời gian tới, đặc biệt thời điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí chủ tịch UBND thị xã- Đoàn Minh Thọ đề nghị tiếp tục tăng cường sự vào cuộc tích cực hơn nữa của cả hệ thống chính trong công tác phòng chống dịch, với phương trâm không chủ quan lơ là nhưng cũng không để người dân hoang mang. Các cơ quan, đơn vị thị xã, các xã, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự giác, chủ động phòng chống dịch theo thông điệp 5k, đặc biệt các trường hợp liên quan đến các ca bệnh cần tự giác khai báo y tế; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
Đồng chí chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị, các địa phương tiếp tục công tác điều tra, truy vết các đối tượng đi từ các vùng dịch về, kịp thời cách ly, lẫy mẫu theo quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay32,917
  • Tháng hiện tại831,476
  • Tổng lượt truy cập34,362,195
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây