Sôi nổi hoạt động “Bé làm quen với trường Tiểu học”

Thứ năm - 25/04/2024 12:00
Nhằm giúp trẻ mẫu giáo lớn bước vào làm quen với môi trường tiểu học và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào lớp 1. Sáng ngày 25/4, Trường Tiểu học số 2 Ba Đồn phối hợp với trường Mầm non Ba Đồn tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm “ Bé làm quen với trường Tiểu học” cho các bé 5 tuổi.
Các em học sinh Mầm non được chào đón đến trường Tiểu học
Các em học sinh Mầm non được chào đón đến trường Tiểu học
Trong buổi trải nghiệm các bé mầm non được tham quan và trải nghiệm các lớp học của các anh chị lớp 1, tham quan các phòng chức năng, phòng bổ trợ, làm quen với đặc thù của các bộ môn ở tiểu học, giúp trẻ cảm thấy gần gũi, không có sự xa lạ ở môi trường mới. Em Ngô Nhật Minh- Trường Mầm non Ba Đồn hào hứng: “Hôm nay con cảm thấy rất vui và rất thích, con đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động, được tham quan các phòng học, phòng chức năng ở trường TH số 2 Ba Đồn, con cảm ơn các thầy, cô giáo đã tổ chức hoạt động này”.
Khi được ngồi vào bàn học, được tham gia các hoạt động, trò chuyện với các cô giáo chủ nhiệm lớp một, các anh chị học sinh lớp 1 và làm quen với môi trường học tập ở trường Tiểu học.
Các bé mầm non được tham quan và trải nghiệm các lớp học của các anh chị lớp 1
Các bé mầm non được tham quan và trải nghiệm các lớp học của các anh chị lớp 1

Chị Nguyễn Thị Hà - Kp3, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Tôi thấy đây là hoạt động rất có ý nghĩa. Các con rất vui và thích thú. Chắc hẳn rằng đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các con trước khi rời trường Mầm non để mạnh dạn, tự tin hơn sẵn sàng bước vào lớp 1 tại trường Tiểu học với niềm vui hân hoan, thoải mái. Chúc các con luôn khỏe mạnh, và luôn chăm ngoan học giỏi trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè”.
Cô giáo Trần Thị Oanh- Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Ba Đồn cho biết: Trong hoạt động ngày hôm nay, giúp cho việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1, giúp cho các cháu không còn bỡ ngỡ và có thể gặp không ít khó khăn lúc mới vào lớp 1, khi đang quen được chăm sóc, vui chơi, phải chuyển sang môi trường mới, với hoạt động học tập là chính, ngồi một chỗ, viết bài, làm toán trong thời gian dài. Thông qua hoạt động này góp phần tạo cho các cháu một tiền đề tốt, để giúp các cháu tự tin hơn khi bước vào lớp 1.
Thông qua buổi hoạt động trải nghiệm nhằm tạo điều kiện để tất cả trẻ 5 tuổi tại trường Mầm non Ba Đồn được tham quan, làm quen với mọi thay đổi, hỗ trợ để trẻ thích nghi với môi trường học mới: chuyển từ hoạt động “học bằng chơi, chơi mà học” ở trường mầm non sang hoạt động học tập là chủ đạo ở trường tiểu học. Tạo không khí vui tươi hào hứng, nhiệt tình của cán bộ quản lí trường Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức hoạt động.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay24,888
  • Tháng hiện tại156,495
  • Tổng lượt truy cập34,586,022
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây