Thị xã Ba Đồn siết chặt quản lý an toàn thực phẩm

Thứ sáu - 03/05/2024 13:48
     Xác định công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) là nhiệm vụ quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai công tác bảo đảm ATTP với nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ và hiệu quả. 
Kiểm tra an toàn thực phẩm nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Kiểm tra an toàn thực phẩm nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
     Ngay từ đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo ATTP thị xã đã xây dựng kế hoạch bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn và chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. Các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương đã xây dựng và triển khai các chương trình hành động, kế hoạch với các giải pháp đồng bộ, từng bước giải quyết những khó khăn, thách thức về công tác ATTP tại địa phương. Cùng với đó, thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia bảo đảm ATTP bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú.
     Trong lĩnh vực y tế, hoạt động truyền thông được triển khai rộng khắp từ huyện đến xã. Đặc biệt là các đợt cao điểm bảo đảm ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, Tháng hành động vì ATTP...Công tác giám sát nguy cơ và phòng, chống ngộ độc thực phẩm cũng được các ngành, địa phương triển khai nghiêm túc. Đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã đã triển khai lấy mẫu thực phẩm đối với các loại thực phẩm có nguy cơ cao vào các đợt cao điểm, như: Lễ, Tết và lấy mẫu định kỳ tại các chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tại các cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa… Đặc biệt, trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024, thị xã đã lập đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các bếp ăn tập thể trường học, các cơ sở SXKD trên địa bàn thị xã nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trong đảm bảo an ninh, ATTP, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay15,288
  • Tháng hiện tại711,625
  • Tổng lượt truy cập35,141,152
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây