Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Thứ tư - 24/04/2024 14:02
     Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, trong những năm qua, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, đóng góp vào sự phát triển chung của đô thị trẻ.
Đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
   Riêng trong tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động thiết thực để lại nhiều ấn tượng. Đã triển khai 20 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 421 triệu đồng. Đẩy mạnh phong trào Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; 100% cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2024, ra quân “Ngày chủ nhật xanh” ; “Ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” với các hoạt động chức trồng cây tại các tuyến đường thanh niên tự quản; ra quân vệ sinh các tuyến đường liên thôn, liên xã; bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định; ĐVTN tổ chức thu gom rác thải nhựa, túi ni lon tại các bãi biển; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tu sửa, chỉnh trang khuôn viên các nghĩa trang liệt sỹ, các bia tưởng niệm, khu di tích… Trong tháng Thanh niên năm 2023, toàn thị xã thu gom gần 1 tấn rác thải, trồng mới 2.000 cây xanh, tu sửa chăm sóc 16 bồn hoa cây cảnh, chăm sóc 16 nghĩa trang Liệt sỹ, làm vệ sinh 10 km đường nông thôn và 2 km ven biển và ven sông.
      Ban thường vụ Thị Đoàn cùng đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng 44 suất quà an sinh gồm hiện vật và tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ neo đơn, già cả, đau ốm, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn. Song song với hoạt động tặng quà Tết, Ban tổ chức cũng đã triển khai Khám, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho hơn 150 người dân thôn Tân Sơn.
       Bằng những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã phát huy được sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đã giúp cho các ĐVTN có cơ hội được rèn luyện, được cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.  

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay23,757
  • Tháng hiện tại252,935
  • Tổng lượt truy cập34,682,462
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây