Thị xã Ba Đồn: Chú trọng các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ

Thứ sáu - 12/04/2024 16:32
      Mùa hè đang đến gần, đây là thời điểm thường xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Để hạn chế các vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em và tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  tuyên truyền, hướng dẫn sơ cứu khi bị đuối nước
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền, hướng dẫn sơ cứu khi bị đuối nước
    Để phòng, chống đuối nước cho trẻ em, việc đầu tiên và quan trọng nhất là dạy trẻ biết bơi, nhiều phụ huynh trên địa bàn thị xã Ba Đồn chọn dịp hè để cho con em đi học bơi. Đây cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho trẻ em trong dịp hè, bởi các em không chỉ được vui chơi, tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe mà còn được trang bị các kỹ năng để tự cứu mình. Để hạn chế đến mức thấp nhất trẻ em bị tử vong do đuối nước, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, gia đình và nhà trường trong việc xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ. Trong đó, giải pháp tốt nhất để giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em là phải dạy trẻ kỹ năng bơi lội ngay từ nhỏ; hướng dẫn trẻ các nguyên tắc an toàn trong môi trường nước và xử lý tình huống đuối nước. Đặc biệt, cha mẹ cần chủ động hơn trong việc quản lý và đảm bảo môi trường vui chơi an toàn cho trẻ; đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức cho trẻ để tránh xa những nơi nguy hiểm.
       Thời gian qua, thị xã cũng đã tăng cường chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác quản lý, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc rà soát các khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để xây dựng rào chắn, đặt biển cảnh báo; thường xuyên tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em. Do đó, ngoài sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương, nhà trường, các gia đình cần thường xuyên quan tâm và nhắc nhở con em nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ đuối nước.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay5,754
  • Tháng hiện tại5,754
  • Tổng lượt truy cập34,435,281
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây