Kỷ niệm 15 năm thành lập CLB “Đường thi sông Gianh”

Thứ bảy - 13/04/2024 14:05
Sáng ngày 13/4, CLB “Đường thi sông Gianh” đã có buổi họp mặt nhân kỷ niệm 15 năm thành lập và ra mắt tập thơ “Một cõi tâm”.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Câu lạc bộ (CLB) Đường thi Sông Gianh được thành lập từ ngày 13/4/2009 với 14 thành viên, đến nay đã tăng thành 18 thành viên. Trong 15 năm qua, CLB Đường thi Sông Gianh đã cho ra đời 8 tập thơ. Trong đó, có 4 tập phát hành rộng rãi gồm: “Tháng Năm nhớ Bác” (NXB Thuận Hóa-2010), “Trường Thịnh Xuân” (NXB Thuận Hóa - 2012), “Tuổi măng non” (NXB Thuận Hóa-2014), “Xuân Đường Thi” (NXB Hội Nhà văn-2019). Và một số tập thơ lưu hành nội bộ như: “Những nén hương lòng”, “Cánh sóng Viettel”, “Sông Gianh dậy sóng”...
Đến với thơ Đường, ắt phải chấp nhận niêm luật khắt khe. Tuy nhiên, đây là thể loại thơ có nhiều hình thức thể hiện, như: thất ngôn bát cú, ngũ ngôn bát cú, thất ngôn tứ tuyệt, ngũ ngôn tứ tuyệt, liên tứ tuyệt… giúp các thành viên thả sức sáng tạo, tung hứng, nhả thơ. Thơ Đường CLB Đường thi Sông Gianh đã đi vào ngõ ngách của cuộc sống: Mừng Đảng, mừng xuân, quê hương, Tổ quốc, ngợi ca lãnh tụ cùng các vĩ nhân của đất nước. Các thi hữu ở đây đã đi tới thơ Đường và tiếp biến nó với một tấm lòng trong sáng, mới mẻ.
Bên cạnh đó, CLB cũng đã tổ chức các buổi giao lưu toàn thể hội viên và các CLB ngoại tỉnh; hưởng ứng các cuộc thi thơ Đường trong và ngoài tỉnh. Qua đó, các hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm sáng tác lẫn nhau, trình độ nghệ thuật được nâng lên, xuất hiện nhiều bài thơ có nội dung khá được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Nhân buổi họp mặt, CLB Đường thi sông Gianh đã cho ra mắt tập thơ “Một cõi tâm” và kết nạp thêm 01 thành viên mới.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay2,967
  • Tháng hiện tại2,967
  • Tổng lượt truy cập34,432,494
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây