Thị xã Ba Đồn tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ năm - 16/05/2024 15:51
      Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều giải pháp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của nhân dân về vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.
Cán bộ phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa để đảm bảo an toàn thực phẩm
Cán bộ phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa để đảm bảo an toàn thực phẩm


   Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 4 siêu thị, 22 chợ truyền thống và gần 5.700 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đa phần các cơ sở đã thực hiện các tiêu chuẩn, quy định điều kiện và kiến thức khoa học về vệ sinh an toàn thực phẩm; tự nguyện, chủ động tìm hiểu và tham gia thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm. 100% các cơ sở kinh doanh đều có giấy phép kinh doanh, đảm bảo cơ sở vật chất, địa điểm kinh doanh; thực hiện cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với cơ quan chức năng.
    Để đảm bảo chất lượng ATVSTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, thị xã Ba Đồn đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các ngành, các xã, phường triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng ATVSTP; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ chuyên môn; siết chặt công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về ATVSTP.  Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cùng với đó, UBND thị xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp các xã, phường hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn, các cơ sở kinh doanh thức ăn nhanh, thức ăn đường phố ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo ATTP theo quy định.
     Để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho cộng đồng, bên cạnh đề cao vai trò quản lý, giám sát việc thực thi pháp luật về an toàn VSTP của cơ quan chức năng thì mỗi người dân cần phải là những người tiêu dùng thông thái, có kiến thức đầy đủ, sáng suốt lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không dùng những thực phẩm bẩn, kém chất lượng… góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay8,940
  • Tháng hiện tại475,098
  • Tổng lượt truy cập35,979,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây