Thị xã Ba Đồn: Dạy bơi miễn phí cho 80 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 22/05/2024 04:34
Ngày 20/5/2024, tại bể bơi trường TH Quảng Phong, Hội đồng Đội thị xã Ba Đồn đã tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Hội đồng Đội thị xã; đại diện Dự án Swim For Life Vietnam; Đại diện công ty TNHH Cấp cứu 115 Quảng Bình; Ban giám hiệu trường TH Quảng Phong, cùng với các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách trực tiếp giảng dạy cho lớp học, đại diện các nhà tài trợ chương trình cùng 80 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Các em được hướng dẫn các bước để học bơi an toàn
Các em được hướng dẫn các bước để học bơi an toàn
Khóa dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn 2023 - 2024 được tổ chức trong 15 buổi. Tại lớp học, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về môn bơi lội, kỹ thuật bơi và kỹ năng Phòng chống đuối nước để có thể tự bảo vệ bản thân trong môi trường nước. Qua đó, nâng cao nhận thức cho phụ huynh, học sinh và xã hội về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn thị xã.
Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn, Đội luôn phối hợp duy trì và triển khai hiệu quả các mô hình hay như: Phát thanh măng non về phòng tránh tai nạn đuối nước; sinh hoạt ngoại khóa về phòng chuống đuối nước; cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước nhằm trang bị kiến thức, cũng như đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền.
Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Hội đồng Đội thị xã Ba Đồn dành tặng 20 phần quà cho các thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo tham gia khóa học.
Trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sau lễ khai mạc, cán bộ Công ty Cấp cứu 115 đã hướng dẫn kỹ thuật trong công tác sơ cứu người đuối nước một cách trực quan sinh động để các em dễ nắm bắt và thực hiện
Sau khóa học các em sẽ được trang bị kiến thức một cách bài bản và đầy để nhất, đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học mỗi em đều có thể biết bơi, nắm vững các kỹ năng cũng như sẽ được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học, để các em tiếp tục rèn luyện và thực hành vận dụng có hiệu quả.
 

Tác giả bài viết: Thanh Thảo (Thị đoàn Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,856
  • Tháng hiện tại475,014
  • Tổng lượt truy cập35,979,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây