Thị xã Ba Đồn tăng cường các giải pháp để trẻ em không còn bị đuối nước

Thứ tư - 22/05/2024 16:44
      Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, cướp đi mạng sống của rất nhiều em nhỏ. Để trẻ em, học sinh (HS) không còn bị đuối nước, thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai nhiều giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ.
Các lớp dạy bơi miễn phí đã giúp nhiều em biết bơi, hạn chế được tình trạng đuối nước
Các lớp dạy bơi miễn phí đã giúp nhiều em biết bơi, hạn chế được tình trạng đuối nước
     Thị xã Ba Đồn có khá nhiều sông, suối, hồ đập, bãi biển… nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn đuối nước, nhất là đối với HS và trẻ em. Tính riêng những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn thị xã đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều người, trong đó phần lớn là trẻ em, HS. Nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước là do khi mùa hè đến hoặc trong những ngày nghỉ học, các em thường rủ nhau đi tắm biển và ở những khu vực nước sâu. Có nhiều trường hợp HS biết bơi nhưng thiếu kỹ năng phòng, chống đuối nước (PCĐN). Mặt khác, công tác dạy bơi, kỹ năng PCĐN trong các trường học trên địa bàn còn hạn chế….
     Để PCĐN cho trẻ em, HS, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã tập trung công tác tuyên truyền; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các lớp dạy bơi cho HS trên địa bàn; yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý HS trong dịp hè, tuyệt đối không để các em tự ý đi tắm biển, tắm sông, suối, khu vực có nước sâu nhưng không có người lớn đi cùng; cắm các biển cảnh báo nguy hiểm ở những nơi nước sâu, nguy hiểm…
     Thiết nghĩ, để việc phòng, tránh đuối nước cho trẻ đạt hiệu quả thì trước hết mỗi gia đình, mỗi bậc phụ huynh cần tự nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, giám sát con em mình. Chính quyền địa phương cũng cần phối hợp chặt chẽ với các trường học tăng cường tuyên truyền, trang bị cho các em kiến thức về cách thức phòng, chống đuối nước; bàn giao quản lý học sinh khi kết thúc năm học; kịp thời cung cấp thông tin, cảnh báo những địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước cho người dân… Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội cần tạo ra nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích cho trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ vào mỗi dịp hè về.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay3,087
  • Tháng hiện tại385,002
  • Tổng lượt truy cập35,889,496
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây