Hội LHPN thị xã Ba Đồn: Ấn tượng chương trình "Mẹ đỡ đầu-Tiếp sức cho con”  năm 2024.

Thứ tư - 29/05/2024 17:10
Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Ba Đồn đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu-Tiếp sức cho con” năm 2024. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; thị xã có đồng chí Nguyễn An Bình- UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; đồng chí Mai Tất Thắng- UVTV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã.
Trao biển nhận đỡ đầu cho 09 cháu mồ côi được nhận đỡ đầu trong năm 2024.
Trao biển nhận đỡ đầu cho 09 cháu mồ côi được nhận đỡ đầu trong năm 2024.
     Toàn thị xã có hơn 250 trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN thị xã triển khai từ năm 2022, đến nay sau 02 năm thực hiện đã đỡ đầu được 73 cháu, trong đó trẻ mồ côi 42 cháu; trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 31 cháu. Thời gian đỡ đầu từ 3 đến 5 năm, có cháu được đỡ đầu đến 18 tuổi. Mức đỡ đầu tùy theo khả năng của các nhà tài trợ và hoàn cảnh của mỗi cháu, từ 6 triệu đồng đến 30 triệu đồng/1 năm. Trong 2 năm qua các cháu đã được nhận số tiền gần 900 triệu đồng, các tổ chức, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm còn ủng hộ trên 400 triệu đồng vào tài khoản để đỡ đầu tiếp nối những năm sau. Nhân các ngày lễ tết, đầu năm học các cháu còn được tặng quà như sách vở, áo quần, xe đạp, …phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt.
Các em có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà
Các em có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà

    Để tiếp tục lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu” chung tay chăm sóc trẻ em mồ côi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội LHPN thị xã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu- tiếp sức cho con” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực như: Khám sức khỏe, khám mắt, cấp thuốc, cấp kính cho các con; chơi các trò chơi đố vui hỗ trợ thêm các kiến thức về phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước; biểu dương khen thưởng các cháu có thành tích học tập tốt. Đặc biệt, tại chương trình này có thêm 10 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các mẹ nhận đỡ đầu. Đến thời điểm này có 83 cháu mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận đỡ đầu với tổng số tiền đăng ký giúp đỡ cho các cháu đạt trên 2 tỷ 600 triệu đồng.
Trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho mạnh thường quân
Trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho mạnh thường quân.
      Dịp này, 21 cháu có thành tích cao trong học tập được khen thưởng; Hội LHPN thị xã trao biển nhận đỡ đầu và giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho 09 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã; đồng thời trao kinh phí hỗ trợ 6 tháng cho các cháu đã được nhận đỡ đầu và tặng quà nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho 82 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay8,899
  • Tháng hiện tại475,057
  • Tổng lượt truy cập35,979,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây