Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế không để dịch lây lan trên địa bàn thị xã.

Thứ tư - 18/08/2021 09:22
Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1507/UBND-NCVX ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế không để dịch lây lan trên địa bàn thị xã, UBND thị xã ban hành công văn số 1588/UBND-YT ngày 17/8/2021, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; Ủy ban nhân dân các xã, phường, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của nhân dân, của cộng đồng lên trước hết để bình tĩnh và sáng suốt, chủ động và sáng tạo, tích cực và nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như sau:
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
1. Tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, giữ vững thành quả đã đạt được, không để dịch lây lan trên địa bàn thị xã. Chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch với phương châm “sớm hơn một bước, cao hơn một cấp” để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, an toàn của nhân dân. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động quán triệt và tổ chức thực hiện ngay các nội dung tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1507/UBND-NCVX ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình.
 2. Truyên truyền, vận động công dân thị xã Ba Đồn đang sinh sống, học tập, làm việc, lưu trú tại các tỉnh, thành phố trong cả nước chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chính quyền sở tại; không rời khỏi địa phương nơi lưu trú trong thời gian giãn cách xã hội.
3. Tạm dừng tiếp nhận người dân tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đến/trở về thị xã Ba Đồn có thời điểm xuất phát sau ngày 31/7/2021. Những trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của UBND tỉnh; Chủ tịch UBND thị xã.
4. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, phường tiếp tục rà soát, nắm danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn đang thực hiện giãn cách xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để báo cáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã xem xét, hỗ trợ theo chủ trương của thị xã.
5. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực cách ly, đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung thị xã; tổ chức chặt chẽ việc bàn giao, tiếp nhận công dân đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú tiếp tục theo dõi, giám sát y tế theo quy định.
6.  Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã chủ trì, phối hợp với các địa phương khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch. Tiếp tục triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên để phát hiện sớm những đối tượng có nguy cơ cao tại các chốt kiểm dịch y tế; ưu tiên tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu, nhất là tại các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19.
Tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn theo tiến độ cung cấp vắc xin từ Bộ Y tế, hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng đảm bảo các quy định về quy trình tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để xảy ra gián đoạn công tác tiêm chủng.
7. Các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng phương án xử lý các tình huống phát sinh; phát huy vai trò của các lực lượng nòng cốt và tổ Covid cộng đồng. Đồng thời, có hình thức biểu dương, khen thưởng, hỗ trợ, động viên kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid- 19 để ổn định tình hình dịch trên địa bàn.
UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành cấp thị xã; Thủ trưởng các cơ quan trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; Chủ tịch UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay29,489
  • Tháng hiện tại793,019
  • Tổng lượt truy cập34,323,738
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây