Thị xã Ba Đồn chủ động phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão.

Thứ tư - 18/08/2021 08:08
Năm 2021, theo dự báo thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn, trước tình hình đó, thị xã Ba Đồn đã chủ động các phương án phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn về người, tài sản và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra.
Thị xã Ba Đồn tăng cường tập huấn nghiệp vụ lái phương tiện đường thủy nội địa cho các đơn vị xã, phường để đảm bảo tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.
Thị xã Ba Đồn tăng cường tập huấn nghiệp vụ lái phương tiện đường thủy nội địa cho các đơn vị xã, phường để đảm bảo tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.
     Để chuẩn bị bước vào mùa mưa bão năm 2021, thị xã Ba Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống, chủ động phòng tránh nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, UBND thị xã đã kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã (PCTT&TKCN), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường. Qua đó, đảm bảo tính thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành trên địa bàn thị xã để phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác PCTT&TKCN, kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, ngay từ đầu năm 2021, thị xã đã triển khai sửa chữa, gia cố các công trình trọng yếu; khắc phục kịp thời các sự cố mà mùa mưa bão trước gây ra. Đồng thời tăng cường tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chủ động tự phòng, chống thiên tai an toàn, hiệu quả….
     Để công tác phòng, chống thiên tai đạt hiệu quả, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCTT& TKCN, để từ đó, mỗi gia đình, người dân chủ động phòng, chống. Đặc biệt, thị xã chú trọng thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” khi thiên tai xảy ra, huy động tổng hợp lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất có trên địa bàn để chủ động thực hiện công các cứu nạn, cứu hộ ở nơi xung yếu, trong các tình huống cấp bách… Với sự chủ động, sẵn sàng ứng phó thiên tai của cấp uỷ, chính quyền thị xã cùng ý thức cảnh giác, chủ động của Nhân dân sẽ hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra trong mùa mưa lũ năm nay.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay8,657
  • Tháng hiện tại738,453
  • Tổng lượt truy cập34,269,172
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây