Thị xã Ba Đồn: Bàn các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Chủ nhật - 07/11/2021 13:37
Những ngày gần đây, thị xã Ba Đồn đã phát hiện thêm một số ca nhiễm tại địa bàn phường Quảng Phúc và xã Quảng Văn liên quan đến trường hợp là học sinh và một số công dân đi vùng dịch trở về. Để thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, sáng ngày 07/11, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
     Liên quan đến trường hợp N.M.H (SN 2010) là học sinh trường THCS Quảng Phúc, hiện, các ngành chức năng đã rà soát được 51 F1 là học sinh cùng lớp và các thầy cô giáo. Để tránh nguy cơ lây nhiễm, ngay khi phát hiện ca nhiễm này, TTYT thị xã phối hợp với địa phương phường Quảng Phúc nhanh chóng phun hóa chất khử khuẩn tại những nơi liên quan, cách ly các trường hợp F1 theo quy định.
    Một số trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương tại xã Quảng Văn đã được cán bộ Y tế hướng dẫn cách ly, khai báo Y tế. Ngay khi có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với Sars-cov-2, các đối tượng đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để điều trị và nhanh chóng điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan. Đáng chú ý, có 1 trường hợp là H.V.D vừa đi cai nghiện trở về.
     Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hiện nay. Trong đó, đa số các ý kiến thống nhất với việc các địa phương tạo điều kiện để các trường hợp F1 được cách ly tại nhà nếu có đủ điều kiện. Liên quan đến việc điều trị bệnh nhân tại khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, trong đó có 01 bệnh nhân có tiền sử nghiện ma túy, các đại biểu cho rằng nên bố trí lực lượng công an bảo vệ để đảm bảo an toàn…
Đồng chí Đoàn Minh Thọ Phó bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid 19 thị xã phát biểu tai cuộc họp
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã phát biểu kết luận tại cuộc họp.
      Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã yêu cầu các địa phương phải báo cáo ngay các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp phòng, chống dịch chủ động, kịp thời; tăng cường hơn nữa việc quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh phía Nam trở về; kiên quyết cách ly tập trung đối với các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Đồng chí Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cũng nhấn mạnh đến việc các địa phương phải rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của các đợt chống dịch lần trước để áp dụng hiệu quả trong các đợt phòng, chống dịch lần sau; quyết tâm bảo vệ thành quả chống dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ “mục tiêu kép”.
     Đồng chí Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cũng đề nghị Công an thị xã bổ sung 02 đồng chí công an thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự tại khu điều trị của bệnh viện; Phòng GD&ĐT thị xã nhanh chóng ổn định tình hình để có kế hoạch cho học sinh trường THCS Quảng Phúc đi học lại; các địa phương, các Linh mục và HĐMV phối hợp tốt để tuyên truyền nhắc nhở bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động trong phòng, chống dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay25,453
  • Tháng hiện tại755,249
  • Tổng lượt truy cập34,285,968
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây