Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch trong tình hình mới.

Thứ sáu - 12/11/2021 14:35
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có các ca F0 trở về từ vùng dịch làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Sáng ngày 12/11, Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường để triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.
Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 thị xã triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 thị xã triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới.
     Theo báo cáo từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã, từ ngày 31/10/2021 đến ngày 11/11/ 2021, thị xã ghi nhận 18 trường hợp dương tính với Sars-cov-2 đều liên quan đến các trường hợp trở về từ vùng dịch Hà  Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Số F1; F2 của 18 trường hợp dương tính trên đã được truy vết, cách ly kịp thời, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Từ 01/01/2021 đến ngày 11/11/2021 có 7.789 người cách ly tại nhà, 1.858 người cách ly tập trung. Từ 16/9-11/11/2021 đã lấy 262.585 mẫu xét nghiệm RT-PCR, trong đó 217 mẫu dương tính. Đến nay đã tiêm 60.281 mũi, trong đó 53.515 mũi 1 và 6.766 mũi 2. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã đã được kiểm soát, tuy nhiên từ ngày 31/10/2021 đến nay, thị xã ghi nhận 18 trường hợp dương dính với Sars-cov-2 là người về từ vùng dịch đang trong thời gian thực hiện cách ly/theo dõi sức khỏe tại nhà và các F1 đang cách ly tập trung tại khu cách ly của thị xã; một số trường hợp về từ địa bàn cấp 1, cấp 2 không được xét nghiệm kịp thời đã làm lây lan dịch bệnh vào khu dân cư, làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch trở lại.
      Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hiện nay. Trong đó, đa số các ý kiến thống nhất với việc các địa phương tạo điều kiện để các trường hợp F1 được cách ly tại nhà nếu có đủ điều kiện; tăng cường theo dõi, giám sát, xét nghiệm các trường hợp trở về từ vùng dịch…
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã phát biểu kết luận cuộc họp.
      Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã nhấn mạnh: Hiện dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Vì vậy, yêu cầu các địa phương phải báo cáo ngay các trường hợp nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 trên địa bàn để có biện pháp phòng, chống dịch chủ động, kịp thời; tăng cường xét nghiệm, quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch trở về; kiên quyết cách ly tập trung đối với các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà; phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng và người dân trong việc theo dõi, giám sát các trường hợp trở  về từ vùng dịch; kiên quyết xử phạt các trường hợp trở về từ vùng dịch không khai báo y tế; tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên diện rộng; quản lý chặt chẽ các F0 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình…Đồng chí Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cũng đề nghị các địa phương cần rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của các đợt chống dịch lần trước để áp dụng hiệu quả trong các đợt phòng, chống dịch lần sau; quyết tâm bảo vệ thành quả chống dịch, thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay27,452
  • Tháng hiện tại521,850
  • Tổng lượt truy cập34,052,569
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây