Thị xã Ba Đồn dự họp trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19.

Thứ ba - 16/11/2021 07:08
Chiều ngày 15/11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi họp trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19. Tham dự buổi họp trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí đại diện các ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi họp trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh buổi họp trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
     Với sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của toàn tỉnh, từ cuối tháng 9, đầu tháng 10/2021, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người về từ vùng dịch đang trong thời gian thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đã làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
     Tính từ đầu tháng 10 đến ngày 15/11, trong tổng số 13.334 người về từ vùng dịch đã có 218 trường hợp dương tính, đưa tổng số ca bệnh toàn tỉnh lên 2.213 ca, có 2.018 ca khỏi bệnh và 189 ca đang điều trị. Một số ổ dịch đã được kiểm soát song vẫn tiếp tục bùng phát các ổ dịch mới. Để kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, thời gian qua, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch như phân loại cấp độ dịch, ban hành các quy định để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.
     Cùng với các hoạt động phòng, chống dịch, tỉnh cũng đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và lực lượng phòng, chống dịch. Đến nay, đã chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP cho 62.639 người với tổng kinh phí gần 56 tỷ đồng; chi trả cho lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch trên 12,5 tỷ đồng.
    Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cũng đã báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã và đề xuất phương án cách ly tại nhà cho những gia đình có đủ điều kiện.
    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, bảo đảm thích ứng, phù hợp với Nghị quyết số 128, Quyết định số 4800 và thực tiễn địa phương.
    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý ngành y tế và các địa phương khẩn trương rà soát, có kế hoạch đầu tư cho hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở bảo đảm yêu cầu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ngay từ ban đầu, đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Chỉ thị số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với lực lượng tuyến đầu, bảo đảm chế độ đến tận tay lực lượng nhanh nhất, kịp thời nhất.
Đối với bệnh viện tuyến huyện, khẩn trương đầu tư trang thiết bị y tế bảo đảm yêu cầu khám, chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh nói chung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nói riêng. Các sở, ban, ngành, địa phương tập trung cao độ, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bùng phát trở lại. 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay21,636
  • Tháng hiện tại575,100
  • Tổng lượt truy cập34,105,819
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây