Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và động viên ngư dân phường Quảng Phúc sản xuất, thực hiện thẻ xanh

Thứ tư - 17/11/2021 17:37
Sáng ngày 17/11, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và động viên ngư dân phát triển sản xuất, thực hiện thẻ xanh tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn. Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình. Đón tiếp đoàn có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã và lãnh đạo, nhân dân phường Quảng Phúc.
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân phường Quảng Phúc
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân phường Quảng Phúc
    Trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với lãnh đạo và ngư dân phường Quảng Phúc, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân và các đồng chí trong đoàn công tác đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND phường báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội của phường và một số mong muốn của ngư dân trong việc tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các tàu cá khi ra khơi đánh bắt.
Hiện, phường Quảng Phúc có 243 tàu cá từ 15m trở lên, thời gian vừa qua, bà con ngư dân của phường gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sức mua hải sản giảm và đẩy giá thành mặt hàng này xuống thấp; ngoài ra các chi phí đầu vào phục vụ cho sản xuất như giá nhiên liệu và giá nhân công tăng cao... dẫn tới hiệu quả kinh tế của bà con ngư dân giảm mạnh. Đặc biệt, ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 vừa qua đã khiến nhiều lao động làm việc trên tàu không thể tham gia khai thác trên biển khiến nhiều tàu bị nằm bờ. Trước tình hình đó, lãnh đạo phường và ngư dân đã cùng nhau gỡ khó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngư dân có thể ra khơi bám biển. Ngoài việc hăng say lao động sản xuất, các ngư dân còn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước tặng bức tranh Bác Hồ cho UBND phường Quảng Phúc
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước tặng bức tranh Bác Hồ cho UBND phường Quảng Phúc
     Nhờ nỗ lực vượt khó mà nên kinh tế của phường vẫn giữ ở mức cao, đời sống nhân dân ổn định với mức thu nhập cao nhất, nhì thị xã Ba Đồn (52 triệu đồng/người/năm). Công tác phòng chống dịch được kiểm soát chặt chẽ, phường đã cùng với các lực lượng khác như Y tế, Bộ đội Biên phòng thường xuyên kiểm tra người và tàu thuyền vào cảng để kịp thời phát hiện nguồn lây, dập tắt dịch bệnh.
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước trao tặng phần quà cho UBND phường Quảng Phúc
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước trao tặng phần quà cho UBND phường Quảng Phúc
     Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực đó của lãnh đạo và nhân dân toàn phường, đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn chung của các ngư dân do ảnh hưởng của dịch bệnh và giá thành nhiên liệu tăng cao. Đồng chí Phó chủ tịch nước cũng chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.
       Đồng chí Phó chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, để đảm bảo lợi ích, sinh kế lâu dài của ngư dân và bảo vệ uy tín ngành thủy sản Việt Nam, hình ảnh của nước ta trong quan hệ quốc tế, ngoài việc các Bộ, ngành tham gia ngoại giao với các nước để nhanh chóng gỡ bỏ "thẻ vàng" đối với nước ta, thì mỗi một ngư dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định về việc đánh bắt cá mỗi khi ra khơi. 
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 suất quà cho cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quảng Phúc
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 suất quà cho cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quảng Phúc.
    Trong dịp này, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em cho lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, tặng 01 bức tranh Bác Hồ và phần quà cho UBND phường Quảng Phúc, trao tặng 10 suất quà cho cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quảng Phúc.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay4,524
  • Tháng hiện tại464,605
  • Tổng lượt truy cập33,995,324
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây