Thị xã Ba Đồn: Đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 từ khi  thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính Phủ.

Thứ sáu - 26/11/2021 09:56
Chiều ngày 25/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính Phủ. Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã chủ trì cuộc họp. Tham gia có đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã-Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã.
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã phát biểu kết luận tại buổi họp.
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã phát biểu kết luận tại buổi họp.
     Đến nay, sau hơn một tháng thị xã Ba Đồn triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính Phủ quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" cơ bản tốt, phù hợp tình hình và mang lại hiệu quả thiết thực. Thị xã hiện đang áp dụng cấp độ dịch cấp 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng), tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn có các ca nhiễm Covid-19 mới, là những người đi từ các địa phương có dịch về trên địa bàn. Từ khi thực hiện Nghị quyết 128 đến nay, thị xã đã thiết lập 03 khu phong tỏa, đến nay đã giải phóng và áp dụng trạng thái bình thường mới. Hiện chỉ còn Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang thực hiện phong tỏa. Từ 11/10 đến 24/11 có 46 F0, 427 F1, 3.257 F2. Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã điều trị cho 80 người F0, trong đó 34 F0 là công dân Ba Đồn, hiện có 21 F0 khỏi bệnh, trong đó 15 F0 là công dân Ba Đồn. Đã cách ly tập trung 295 người; 1.901 người cách ly tại nhà. Hiện có 53.515 người tiêm mũi 1; 24.350 người tiêm mũi 2.
     Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là các ổ dịch đang bùng phát tại Huyện Tuyên Hóa; Quảng Trạch…Nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn thị xã rất cao. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng, tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã đưa ra các ý kiến về việc cách ly F0 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong thời gian tới; tăng cường tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh lớp 12…
     Kết luận cuộc họp, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy đề nghị các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời căn cứ đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn để áp dụng các biện pháp quản lý cho phù hợp, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu kép; tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát người về từ vùng dịch theo quy định của Bộ Y tế; đẩy mạnh thực hiện quét mã QR code; làm tốt công tác cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, khuyến khích các mô hình cách ly, theo dõi tại nhà hiệu quả; chuẩn bị trước các điều kiện cần thiết, có phương án cụ thể để thực hiện điều trị F0 tại nhà trong thời gian tới; tăng cường xét nghiệm tầm soát đối với các siêu thị, nhà hàng, các cơ quan, đơn vị…trên địa bàn; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thị xã đảm bảo an toàn và tiêm phòng cho đối tượng từ 12 – dưới 18 tuổi theo chủ trương của tỉnh, đảm bảo an toàn cho các em khi đi học trực tiếp, trước mắt đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho học sinh lớp 12…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay11,573
  • Tháng hiện tại565,037
  • Tổng lượt truy cập34,095,756
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây