Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang

Chủ nhật - 07/11/2021 13:52
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) vừa phát đi thông báo yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương điều tra giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang (TP. Đà Nẵng).  
Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang
Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang.
Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các
tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang.

Trước đó, CDC Quảng Bình đã nhận thông báo từ CDC Đà Nẵng về việc dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp trở lại, đặc biệt tại các cảng cá và khu vực các chợ... Hiện tại, ở cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã phát hiện 5 ca dương tính là các tiểu thương tại cảng cá. Chính quyền sở tại đang nhanh chóng tiến hành xét nghiệm tầm soát diện rộng để truy vết F0.  
Các đơn vị y tế triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.
Các đơn vị y tế triển khai ngay việc
lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Để chủ động, kịp thời đáp ứng với tình hình dịch Covid-19, CDC Quảng Bình đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang và các cảng cá khác của TP. Đà Nẵng từ ngày 19-10 đến nay để tổ chức quản lý, theo dõi theo quy định. Đồng thời, thông báo cho các tàu cá hoạt động trên biển và người dân tại địa phương không đến cảng cá Thọ Quang trong thời điểm đang có dịch bệnh. 
 
Các đơn vị triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các cảng cá, chợ đầu mối, chợ dân sinh... trên địa bàn để sàng lọc theo quy định, phát hiện kịp thời các ca mắc Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Nội Hà

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại557,264
  • Tổng lượt truy cập34,087,983
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây