Thị xã Ba Đồn: Bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Chủ nhật - 06/03/2022 08:33
Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn thị xã đã thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực.
Một góc nhìn xã Quảng Minh.
Một góc nhìn xã Quảng Minh.
     Xác định môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của người dân, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để tăng cường chỉ đạo có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường. UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thị xã đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, phát động và duy trì thường xuyên các phong trào vệ sinh môi trường như: “5 không 3 sạch”; “ một hố rác một cây xanh”; “chống rác thải nhựa”; “nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”... Tại nhiều nơi, ý thức về môi trường của người dân đã có những bước chuyển biến đáng kể, nhiều hộ dân đã xem việc vệ sinh đường sá, trồng cây, trồng hoa, cải tạo cảnh quan môi trường... là việc cần làm với sự tự nguyện và tinh thần trách nhiệm cao. Do đó, đến nay, 10/10 xã của thị xã đã đạt tiêu chí môi trường.
     Có thể thấy, việc xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp đã mang đến luồng sinh khí mới cho địa phương. Khi người dân đồng lòng cùng thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen không vứt rác bừa bãi thì môi trường nông thôn sẽ trong lành hơn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay28,307
  • Tháng hiện tại890,181
  • Tổng lượt truy cập34,420,900
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây