Thị xã Ba Đồn: Chuẩn bị sẵn sàng đón con em miền Nam về quê bằng tàu hỏa.

Thứ sáu - 08/10/2021 02:08
Thực hiện kế hoạch của tỉnh Quảng Bình đón công dân miền Nam về quê bằng tàu hỏa, trong đợt này, thị xã Ba Đồn sẽ đón 274 công dân là con em của thị xã Ba Đồn. Đến nay, thị xã đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón con em về quê tại ga Minh Lệ.
 
Họp bàn các phương án sẵn sàng đón công dân về từ các tỉnh phía Nam
Họp bàn các phương án sẵn sàng đón công dân về từ các tỉnh phía Nam về quê.
    Những trường hợp được ưu tiên đón về quê đợt này gồm: phụ nữ mang thai (tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi ổn định), phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và người già (nam từ 60 tuổi trở lên, nữ từ 55 tuổi trở lên) đi thăm người thân. Theo kế hoạch, các công dân sẽ được đón tại 3 điểm là Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), Ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Trong hai ngày 8-9/10 sẽ có 4 chuyến (lúc 8 giờ và lúc 10 giờ 40 phút) khởi hành tại Ga Sài Gòn. Khi về đến Quảng Bình, tỉnh tổ chức 5 điểm bàn giao công dân, gồm: Ga Mỹ Đức (huyện Lệ Thủy), Ga Đồng Hới (thành phố Đồng Hới), Ga Hoàn Lão (huyện Bố Trạch), Ga Minh Lệ (thị xã Ba Đồn) và Ga Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa). Trong số 2.760 công dân về quê đợt này có 274 người của thị xã Ba Đồn và một số công dân của huyện Quảng Trạch sẽ xuống tàu ở ga Minh Lệ. Để đón tiếp chu đáo và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, thị xã Ba Đồn đã thành lập tổ công tác để đón tiếp, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn công tác xét nghiệm test nhanh ngay khi xuống tàu và đưa người về cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của các địa phương. Toàn bộ công dân đón về quê đợt này đều được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 ngay tại ga Minh Lệ. Thị xã sẽ dựa trên kết quả đánh giá dịch tễ và các vùng nguy cơ để phân loại và hướng dẫn các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Đến thời điểm hiện tại, ga Minh Lệ đã chuẩn bị đầy đủ, hợp lý không gian để đặt các vị trí test nhanh Covid-19 cho công dân ngay khi xuống tàu, đảm bảo giữ khoảng cách, không để tập trung đông người.
    Anh Nguyễn Văn Phúc-trực ban chạy tàu ga Minh Lệ cho biết: “Để đón tiếp con em miền Nam về quê tại ga Minh Lệ, nhà ga chúng tôi đã chuẩn bị địa điểm, nhân lực và phương tiện phòng chống dịch; thực hiện 5k của Bộ Y tế và công dân khi xuống tàu sẽ được test nhanh Covid-19 ngay tại ga trước khi về cách ly tại địa phương”.
       Sau khi thực hiện test nhanh Covid-19, các công dân sẽ được thị xã bố trí xe đưa về các khu cách ly tập trung, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã phân luồng, dẫn đường để các đoàn xe chở công dân về cách ly tại địa phương một cách an toàn và kịp thời.
Công an thị xã đã chủ động kiểm tra, khảo sát các tuyến đường xung quanh khu vực ga Minh Lệ để bố trí phương tiện và phân luồng xe hợp lý
Công an thị xã kiểm tra, khảo sát các tuyến đường xung quanh khu vực ga Minh Lệ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn xe chở công dân miền Nam về cách ly.

      Thiếu tá Đinh Thanh Tùng-Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông –trật tự Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an thị xã Ba Đồn, Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã đã chủ động kiểm tra, khảo sát các tuyến đường xung quanh khu vực ga Minh Lệ, từ đó có phương án để bố trí phương tiện và phân luồng xe hợp lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn xe chở công dân miền Nam về cách ly tại địa phương theo quy định”.
     Hiện thị xã cũng đã kích hoạt các khu cách ly tập trung ở các xã, phường để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly con em từ miền Nam về quê trong đợt này. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung các xã, phường cũng được quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công dân trở về quê.
Xã Quảng Thủy chuẩn bị khu cách ly đón công dân từ các tỉnh phía nam về cách ly
Xã Quảng Thủy chuẩn bị khu cách ly để đón công dân từ các tỉnh phía nam về cách ly.
      Công tác chuẩn bị đón con em thị xã Ba Đồn ở miền Nam về quê đợt này đã được thị xã thực hiện khẩn trương, chu đáo, sẵn sàng để đón nhận con em quê hương trở về trong tình thương ấm áp. Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thị xã đối với con em quê hương đang làm ăn, sinh sống xa quê hương; góp phần hỗ trợ bà con đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được trở về địa phương an toàn.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay25,338
  • Tháng hiện tại755,134
  • Tổng lượt truy cập34,285,853
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây