Thị xã Ba Đồn đón công dân phía Nam về quê an toàn bằng tàu hỏa

Thứ bảy - 09/10/2021 21:56
Chiều ngày 09/10, 204 công dân của thị xã Ba Đồn đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam đã về quê an toàn bằng tàu hỏa tại ga Minh Lệ. Sau khi xuống tàu, tất cả các trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly các xã, phường.
Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã hỏi thăm sức khỏe người dân khi xuống tàu
Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã hỏi thăm sức khỏe người dân khi xuống tàu.
     Những trường hợp được ưu tiên đón về quê đợt này gồm: phụ nữ mang thai (tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi ổn định), phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và người già (nam từ 60 tuổi trở lên, nữ từ 55 tuổi trở lên) đi thăm người thân. Để đón tiếp chu đáo và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trước đó, thị xã Ba Đồn đã thành lập tổ công tác để đón tiếp, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn công tác đưa người về cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của các địa phương.   
a tình
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn chỉ đạo các lực lượng đón công dân tại ga Minh Lệ.
     Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Thực hiện kế hoạch của tỉnh Quảng Bình đón con em phía Nam về quê bằng tàu hỏa trong đợt này, thị xã đã thành thành lập tổ công tác để đón tiếp, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công dân phía Nam về quê đợt này đều được đo thân nhiệt. Chúng tôi sẽ dựa trên kết quả đánh giá dịch tễ và các vùng nguy cơ để phân loại và hướng dẫn các biện pháp cách ly y tế phù hợp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”.
Lực lượng đoàn thanh niên các xã phường phu giúp công dân xuống tàu
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công dân xuống tàu.
      Theo kế hoạch, trong số hơn 2.700 công dân phía Nam về quê bằng tàu hỏa đợt này thị xã Ba Đồn có 274 công dân và Quảng Trạch 470 công dân xuống tàu tại ga Minh Lệ với 04 chuyến tàu cách nhau về thời gian. Riêng trong ngày 09/10, 204 công dân thị xã đã xuống tàu an toàn và được đưa đi cách ly tập trung tại các xã, phường. Hiện các công dân đều có sức khỏe ổn định, tâm lý tốt, ai cũng vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp chu đáo và về quê an toàn trong tình cảm ấm áp của các cấp chính quyền.
Đoàn viên xã, phường hỗ trợ người dân khi xuống tàu
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham gia hỗ trợ cho bà con về cách ly.
   Chị Hoàng Thị Diệu, xã Quảng Trung, là công dân trở về từ Bình Dương không dấu nổi cảm xúc của mình khi được về quê trong đợt này. Chị Diệu tâm sự: “Được về quê đợt này tôi cảm thấy mình rất may mắn, được sự quan tâm, động viên và sự hướng dẫn tận tình của Tổ công tác của tỉnh Quảng Bình. Hôm nay tôi đã được về nhà sau bao ngày chờ đợi, rất cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Quảng Bình và thị xã Ba Đồn đã tạo điều kiện cho những người như tôi được về nhà. Tôi hứa sẽ tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, cách ly tuyệt đối và không làm lây lan dịch bệnh cho người thân và cộng đồng”.
Đo thân nhiệt cho các công dân khi xuống tàu
Kiểm tra thân nhiệt cho các công dân khi xuống tàu.
     Bà Đoàn Thị Chường, xã Quảng Sơn, đi thăm thân trở về từ Sài Gòn lại xúc động nói: “Tôi vào thăm con ở miền Nam, dự định đi ít ngày vì còn công việc gia đình, đồng áng nhưng không ngờ do dịch bệnh ở Sài Gòn diễn biến phức tạp, tôi không thể về ngay được, nóng ruột lắm vì ở quê còn bao nhiêu việc. Giờ được chính quyền đón tiếp về bằng tàu hỏa chu đáo, an toàn, tôi rất phấn khởi, xúc động lắm. Chỉ biết cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện cho chúng tôi được về quê an toàn”.
Các công dân lên xe buýt về các khu cách ly
Các công dân lên xe buýt về các khu cách ly
     Ngay sau khi xuống tàu, các công dân được đo thân nhiệt và được bố trí xe đưa về các khu cách ly tập trung, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã phân luồng, dẫn đường để các đoàn xe chở công dân về cách ly tại địa phương một cách an toàn và kịp thời. 
Công an giao thông
Lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường đưa xe chở các công dân về khu cách ly.
   Sau khi công tác đón công dân hoàn tất, ga tàu Minh Lệ được phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, đặc biệt là các khu vực có người dân lên xuống. Được biết, trong quá trình các đoàn tàu dừng để công dân từ các tỉnh phía Nam xuống ga sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của ga, bởi tàu sẽ di chuyển lối riêng và giờ tàu về đã được sắp xếp hợp lý.
image 6483441 (6)
Phun hóa chất khử khuẩn tại ga Minh Lệ ngay sau khi chuyến xe cuối cùng đưa công dân về khu cách ly.
      Trước đó, thị xã đã kích hoạt các khu cách ly tập trung ở các xã, phường để tiếp nhận, cách ly công dân từ phía Nam về quê trong đợt này. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung các xã, phường cũng được quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công dân trở về quê.
     Ông Phan Thanh Tâm, chủ tịch UBND xã Quảng Tân cho biết: “Hiện khu cách ly tập trung của xã Quảng Tân đã kích hoạt và đáp ứng nhu cầu cách ly của công dân phía Nam trở về. Sau khi thực hiện cách ly tập trung xong chúng tôi sẽ theo dõi, tuyên truyền công dân tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”.
Đo thân nhiệt cho công dân tại khu cách ly phường Quảng Long
Đo thân nhiệt cho công dân tại khu cách ly phường Quảng Long.
     Ông Phan Xuân Diện, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân chia sẻ: “Đợt này, xã Quảng Tân có các công dân từ phía Nam về quê nhưng chúng tôi rất yên tâm không sợ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng vì các công dân trở về được đón tiếp chu đáo, an toàn và được đưa đi cách ly tập trung. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, các công dân phía Nam về nhà tiếp tục được theo dõi, giám sát cách ly tại nhà thêm 07 ngày, chúng tôi tin tưởng họ sẽ chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng”.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các công dân về cách ly
Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các công dân về cách ly.
       Việc đón công dân phía Nam về quê đợt này là việc làm mang tính nhân văn và ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thị xã đối với con em quê hương đang làm ăn, sinh sống xa quê hương được trở về địa phương an toàn.

Tác giả bài viết: Nhóm PV Đài TT-TH Thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay31,282
  • Tháng hiện tại893,156
  • Tổng lượt truy cập34,423,875
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây