Công an thị xã Ba Đồn - Đội quân chủ lực truy vết theo dấu dịch.

Thứ hai - 11/10/2021 08:12
Khi thị xã Ba Đồn ghi nhận xuất hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên, Công an thị xã đã kích hoạt toàn lực lượng vào trạng thái khẩn cấp và huy động tối đa các lực lượng tham gia truy vết tất cả các trường hợp liên quan đến dấu hiệu dịch tễ.
Đội truy vết Công an thị xã Ba Đồn đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng để truy vết dịch tễ.
Đội truy vết Công an thị xã Ba Đồn đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng để truy vết dịch tễ.
    Công tác truy vết trong giai đoạn đầu rất quan trọng giúp xác định được nguồn gốc lây, để từ đó tổ chức phong tỏa kịp thời; cách ly triệt để được các trường hợp F1, F2 ngăn ngừa được các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Hiểu được tầm quan trọng của công tác truy vết, truy nguồn, không kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, Công an thị xã Ba Đồn huy động tối đa các lực lượng tham gia truy vết ngay từ khi có ca bệnh Covid-19 phát sinh.
     Xác định, lực lượng công an là đội quân chủ lực trong công tác truy vết, vì vậy, khi có được thông tin liên quan đến ca bệnh, lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan khẩn trương thông báo chính quyền địa phương, y tế cơ sở; điều động nhiều đội truy vết đồng loạt tới các nơi nghi ngờ xảy ra dịch tễ, phối hợp các lực lượng địa phương thực hiện việc truy vết. Đến nay lực lượng Công an thị xã Ba Đồn đã truy vết được 776 trường hợp F1; 2.232 trường hợp là F2.
Với sự chủ động, linh hoạt cùng những cách làm thiết thực của lực lượng công an thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay, thị xã Ba Đồn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay34,236
  • Tháng hiện tại896,110
  • Tổng lượt truy cập34,426,829
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây