Doanh nhân trẻ đam mê làm từ thiện.

Thứ ba - 12/10/2021 22:17
Nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết trong công tác an sinh xã hội là những gì mà chúng tôi biết được ở doanh nhân trẻ Nguyễn Phi Hùng-Giám đốc Công ty TNHH- xây dựng tổng hợp Đức Hạnh-Chủ nhiệm CLB Doanh nhân trẻ thị xã Ba Đồn. Với anh Hùng, làm từ thiện xuất phát từ sự đam mê, đồng cảm và muốn sẻ chia để cùng nhau hạnh phúc.
Anh Nguyễn Phi Hùng được thị xã tặng giấy khen vì đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn. (Ảnh tư liệu)
Anh Nguyễn Phi Hùng được thị xã tặng giấy khen vì đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn. (Ảnh tư liệu)
      Tốt nghiệp chuyên ngành Xây dựng năm 2006, anh Nguyễn Phi Hùng kế thừa Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh từ gia đình vào năm 2011, Công ty có trụ sở đóng tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn. Sau gần 10 năm hoạt động, Công ty có vốn điều lệ là 5 tỷ đồng, mở rộng về quy mô, lao động và địa bàn thi công về các lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông thủy lợi và lắp đặt điện nước. Hiện Công ty có 20 lao động thường xuyên, được đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật và hàng trăm lao động thời vụ với mức lương bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.
Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh hỗ trợ các trường học sau lũ lụt
Anh Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh hỗ trợ các trường học sau lũ lụt. (Ảnh tư liệu)
    Với phương châm phát triển kinh doanh bền vững luôn gắn liền với các hoạt động an sinh xã hội, hằng năm, ngoài số tiền đóng góp vào quỹ từ thiện nhân đạo của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện. Từ khi mới thành lập, Công ty đã trích gần 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi; hỗ trợ nhiều lương thực và mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân các địa phương bị thiệt hại sau các trận bão lũ với số tiền hàng chục triệu đồng; hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình…
Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh ủng hộ quỹ phòng chống dịch covid 19
Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid- 19
      Anh Nguyễn Văn Dũng, tổ dân phố 8, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn phấn khởi khi được Công Ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh hỗ trợ tiền để  xây dựng lại căn nhà sau khi nhà anh bị lũ làm sập. Anh tâm sự: “Năm ngoái nhà tôi không may bị lũ làm sập, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, gia đình tôi đã được chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ để xây dựng lại căn nhà mới, đặc biệt Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh đã hỗ trợ gia đình tôi một phần kinh phí để tôi có thể làm lại ngôi nhà, có nơi tránh lũ, tôi rất cảm ơn Công ty Đức Hạnh đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi”.  
     Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid-19, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh đã ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 thị xã và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh với tổng trị giá tiền mặt và hàng hóa gần 100 triệu đồng. Từ năm 2016 đến nay, Công ty đã trích một phần lợi nhuận để làm công tác an sinh xã hội với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.
Anh Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh tặng quà cho các em khuyêt tật tại nhà mái ấm hi vọng
Anh Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh tặng quà cho các em khuyêt tật tại nhà mái ấm hy vọng. (Ảnh tư liệu)

      Chia sẻ về cơ duyên làm từ thiện, anh Nguyễn Phi Hùng-Giám đốc Công ty -TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân trẻ thị xã Ba Đồn cho biết: “Từ khi thành lập Công ty đến nay, tôi luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội để cùng đồng cảm và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, những gia đình còn gặp nhiều khó khăn, mặc dù giá trị quà tặng của tôi chưa phải là lớn nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của tôi dành cho những mảnh đời bất hạnh và tôi cũng luôn đồng hành với thị xã trong công tác hỗ trợ phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Việc làm của tôi luôn được gia đình, bạn bè ủng hộ và tôi cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc khi mình đã góp một phần nhỏ bé để cùng chia sẻ khó khăn với mọi người. Tôi cũng sẽ tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện của mình trong thời gian tới”.
Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại phường Quảng Phong
Nguyễn Phi Hùng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại phường Quảng Phong. (Ảnh tư liệu)
     Với những đóng góp của mình, doanh nhân trẻ Nguyễn Phi Hùng-Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân trẻ thị xã Ba Đồn đã được tôn vinh, nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn.
     Trao đổi về vấn đề này, bà Trần Thị Tuyết Lan-Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong những năm qua, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh luôn đồng hành cùng Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã trong công tác an sinh xã hội. Công ty đã hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Nhất là khi thiên tai, dịch bệnh Công ty luôn quan tâm hỗ trợ, trong các đợt dịch bệnh Covid -19, Công ty Đức Hạnh đã hỗ trợ tiền mặt ủng hộ quỹ phòng chống Covid và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Hy vọng công ty sẽ tiếp tục đồng hành với UBMT thị xã trong công tác an sinh xã hội thời gian tới”.
image 6483441 (9)
Trao quà cho các em mồ côi cả cha và mẹ nhân dịp tết.
     Những đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo của Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Đức Hạnh thời gian qua không hề nhỏ. Song xã hội vẫn còn đó những hoàn cảnh khó khăn, nhiều số phận éo le cần chung tay, góp sức của cộng đồng, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía mỗi doanh nghiệp, mỗi doanh nhân.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay30,010
  • Tháng hiện tại822,822
  • Tổng lượt truy cập33,461,397
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây