Người dân thị xã Ba Đồn nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ năm - 14/10/2021 16:19
Xác định “mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch Covid-19”, trong những ngày dịch bệnh bùng phát, người dân thị xã Ba Đồn đã nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, nhất là tự giác khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế...
Người dân thị xã Ba Đồn đã nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch.
Người dân thị xã Ba Đồn đã nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch.
    Sau khi thị xã Ba Đồn ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 17/9, đến nay, thị xã Ba Đồn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, chuyển trạng thái từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”. Để có được thành quả đó, ngoài sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời và sự chỉ đạo linh hoạt của các cấp chính quyền địa phương, thì chính sự nghiêm túc chấp hành quy định chống dịch của mỗi người dân là yếu tố quyết định đẩy lùi dịch bệnh.
    Đều đặn 3 lần/tuần, khi có loa của thôn, TDP thông báo thời gian, địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2, người dân thị xã Ba Đồn đều thực hiện nghiêm túc. Lúc lấy mẫu, mỗi người dân cũng tự giác ngồi giãn cách để đảm bảo khoảng cách an toàn, mang khẩu trang đúng quy định để tránh lây nhiễm chéo. Từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, thị xã Ba Đồn đã lấy được 227.337 mẫu xét nghiệm. Công tác khai báo y tế và tự cách ly tại nhà cũng được thực hiện rất nghiêm túc, đến ngày 13/10 thị xã có hơn 4.000 trường hợp cách ly tại nhà.
     Mặc dù, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Thế nên mỗi người dân thị xã cần chủ động mọi biện pháp để phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay28,720
  • Tháng hiện tại67,765
  • Tổng lượt truy cập34,497,292
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây