Thị xã Ba Đồn nhân rộng các mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu"

Thứ bảy - 15/04/2023 11:10
Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh (ĐTVM)”, thời gian qua, Mặt trận các cấp trong toàn thị xã Ba Đồn đã tập trung hướng dẫn, vận động xây dựng mới các mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu" và duy trì hiệu quả các mô hình điểm trên địa bàn.
Thị xã Ba Đồn nhân rộng các mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu"
     Nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, ĐTVM”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh triển khai đề án xây dựng mô hình khu dân cư (KDC) NTM, NTM kiểu mẫu và ĐTVM kiểu mẫu, giai đoạn 2020-2025. Thực hiện đề án này, thị xã đã triển khai hiệu quả và đang được nhân rộng ở cơ sở. Theo đó, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã huy động xã hội hóa trên 13 tỷ đồng để triển khai xây dựng "Khu dân cư kiểu mẫu" tại 16/16 xã, phường. Riêng trong năm 2022, thị xã xây dựng mới 19 mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu" nâng tổng số mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu" trên toàn thị xã là 30 mô hình.
Thôn Tây Minh Lệ, xã Quảng Minh ra mắt mô hình khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu
Thôn Tây Minh Lệ, xã Quảng Minh ra mắt mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu.
     Để thực hiện có hiệu quả mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã chủ trì phát động xây dựng các mô hình tại cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực như: “Khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn ma tuý và giảm nghèo bền vững”,“Khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Khu dân cư tự quản giữ gìn an ninh trật tự”...thường xuyên khuyến khích, động viên Nhân dân chỉnh trang nhà cửa, sân vườn, tường rào, tạo môi trường, cảnh quan xanh sạch đẹp. Đặc biệt, vận động đóng góp nguồn lực để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng ở nông thôn được Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.
      Qua một thời gian triển khai thực hiện mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu” tại các xã, phường đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Nhiều nguồn lực trong Nhân dân được khơi dậy và phát huy, một số khu dân cư đã có cách làm sáng tạo, có sản phẩm cụ thể như: triển khai xây dựng được các mô hình đường cờ Tổ quốc, ánh sáng an ninh; mô hình tự quản về an ninh trật tự và vệ sinh môi trường; mô hình “Thôn nói không với pháo” được đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay11,967
  • Tháng hiện tại810,526
  • Tổng lượt truy cập34,341,245
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây