Thị xã Ba Đồn: Sơ kết học kỳ I ngành giáo dục năm học 2020-2021.

Thứ sáu - 29/01/2021 20:34
Sáng ngày 29/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2020-2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
 
Toàn cảnh hội nghị từ trên xuống (4)
Toàn cảnh hội nghị 
          Năm học 2020-2021, mặc dù chịu tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lụt bão nhưng toàn ngành đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều kết quả quan trọng. Đã phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; đổi mới, nâng cao hiệu quả giáo dục thường xuyên; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, đảm bảo an toàn trường học, công tác giáo dục thể chất cho học sinh. Các trường học cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. 100% các trường thực hiện tốt các chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, lấy trẻ làm trung tâm, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo trong tất cả các hoạt động giáo dục của nhà trường. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi tăng hơn so với năm học trước. Duy trì và giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, có học sinh đạt giải Quốc gia ở cấp Tiểu học; cấp THCS có 28 giải học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh. 100% các trường đã tăng cường nề nếp, kỷ cương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức, nghề nghiệp trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, Các trường học trong toàn thị xã cũng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đảm bảo an ninh trật tự trường học, xây dựng môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tình ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tình- ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị.

        Phát biểu tại hội nghị sơ kết, đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các nhà trường đã đạt được trong học kỳ vừa qua. Đồng thời, với các nhiệm vụ mà các trường cần phải làm trong học kỳ II cần tập trung vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát huy năng lực của học sinh; xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụnăm học và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.
 
03 trường học được đón nhận danh hiệu cờ thi đua của Chính Phủ
03 trường học được tặng cờ thi đua của Chính Phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh.

        Dịp này, 03 trường học là lá cờ đầu của các cấp học gồm: Trường Tiểu học Quảng Phong được đón nhận danh hiệu cờ thi đua của Chính Phủ; Trường Mầm non Quảng Phong được đón nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trường THCS Nguyễn Hàm Ninh được đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Bình; 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND thị xã khen thưởng cho 40 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia; khen thưởng  22 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia; Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã khen thưởng cho các giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học và THCS.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay1,835
  • Tháng hiện tại133,442
  • Tổng lượt truy cập34,562,969
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây