Thị xã Ba Đồn: Tổ chức Lễ hội Không gian xưa “Chợ Tết quê”

Thứ năm - 28/01/2021 17:19
Với mục đích tạo không khí cho nhân dân vui tươi đón Tết Nguyên đán lành mạnh, đồng thời tạo cơ hội để các địa phương trong thị xã giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương mình nhằm tạo điểm nhấn văn hóa- xã hội trong năm 2021. UBND thị xã Ba Đồn đã khởi động công tác tổ chức thực hiện Lễ hội Không gian xưa “Chợ Tết quê” Xuân Tân Sửu 2021. Thời gian diễn ra Chợ Tết quê trong 5 ngày, từ ngày 6/02/2021 đến ngày 10/02/2021 (25- 29 tháng chạp năm Canh Tý). Địa điểm tại sân Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn.
Sân Trung tâm văn hóa thị xã, nơi sẽ diễn ra Lễ hội
Sân Trung tâm văn hóa thị xã, nơi sẽ diễn ra Lễ hội
Lễ hội Không gian xưa “Chợ Tết quê” nhằm tái hiện nét sinh hoạt văn hóa của nhân dân thị xã Ba Đồn thông qua các hoạt động, sinh hoạt của “Chợ tết quê”. Lễ hội nhằm khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông ngày xưa đồng thời là cơ hội để các con em xa quê có điều kiện về ôn lại những kỷ niệm thời thơ ấu, qua Lễ hội nhằm tạo điểm nhấn, thúc đẩy phát triển du lịch của Ba Đồn trong thời gian tới.
Lễ hội sẽ tái hiện “Chợ tết quê” - một không gian đậm đà hương vị tết truyền thống với diện tích rộng rãi gồm Đình chợ để trưng bày sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và 10 gian hàng theo lối tranh, tre, nứa, lá làm khu ẩm thực đặc trưng của địa phương (bánh xèo, bánh lá, cháo bánh canh…)
Ngoài ra, Chợ Tết quê còn tổ chức các hoạt động như: Xin chữ, nấu rượu thủ công, chế biến các món ăn truyền thống ngày tết, thể hiện những công đoạn sản xuất sản phẩm của các làng nghề truyền thống… Các hoạt động văn hóa văn nghệ buổi tối, biểu diễn các chương trình văn nghệ dân gian, trò chơi dân gian...
Tệp 004
Các gian hàng đang được dựng lên
UBND thị xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đơn vị và 16 xã, phường cùng tham gia tổ chức. Các đơn vị có trách nhiệm tham gia mở không gian chợ tết đang tất bật với từng nhiệm vụ cụ thể của mình. Sự cộng đồng trách nhiệm này không chỉ mang ý nghĩa tạo sân chơi vui vầy, ấm áp trong những ngày tết, mà còn là cách thiết thực để mọi người cùng hướng về những giá trị văn hóa bản sắc của Việt Nam qua những phong tục tập quán đón Tết cổ truyền đẹp đẽ của dân tộc.
Các hoạt động diễn ra trên tinh thần đảm bảo hiệu quả, an toàn về mọi mặt, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh; nội dung hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng để cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và nhân dân cùng tích cực tham gia.
Được biết, Chợ Tết quê thị xã cũng sẽ mời một số huyện bạn cùng tham gia các hoạt động.
 

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay26,345
  • Tháng hiện tại65,390
  • Tổng lượt truy cập34,494,917
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây