Thị xã Ba Đồn: Trường học an toàn, học sinh đi học trở lại sau thời gian học online.

Thứ hai - 25/10/2021 11:13
Sau khoảng thời gian học bằng hình thức trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 25/10 các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đón gần 17.000 học sinh cấp TH và THCS đi học trực tiếp trở lại (riêng học sinh khối mầm non sẽ bắt đầu học vào ngày 1/11). Trong ngày đầu tiên trở lại trường các em học sinh đều mang tâm thế vui vẻ, háo hức và yên tâm khi đến trường. Tất cả các trường học trên địa bàn thị xã đều thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
   
Nhiều học sinh có mặt từ rất sớm
Nhiều học sinh có mặt từ rất sớm.
    Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp, trước đó, các trường đã thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường, lớp học theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chuẩn bị nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay đặt tại vị trí thuận lợi.
Theo quan sát của phóng viên, ngày đầu tiên trở lại trường 100% phụ huynh và học sinh đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi học sinh vào lớp.
Đo thân nhiệt cho hoc sinh khi vào lớp
Đo thân nhiệt cho hoc sinh khi vào lớp
     Đặc biệt, tại các lớp trong giờ học đầu tiên, các em học sinh đã được các thầy, cô giáo tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như; các bước rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, chủ động giữ khoảng cách khi tiếp xúc với các bạn cùng lớp, giờ ra chơi giải lao ngay tại lớp, không được tự ý chạy qua lớp khác...
Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh làm tốt công tác dạy học sau dịch
Một tiết giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh.
      Là ngày trở lại trường đầu tiên sau khoảng thời gian học online nên nhiều em học sinh đã có mặt từ rất sớm. Ai cũng háo hức để được gặp lại bạn bè, thầy cô giáo, thế nhưng, các em học sinh vẫn ý thức được việc giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và những người xung quanh.
Học sinh trường THCS Nguyễn Hàm Ninh ổn định sau khi vào lớp
Học sinh chăm chú, tập trung tiếp thu kiến thức.
     Hy vọng, với sự quan tâm chu đáo của gia đình, nhà trường và toàn xã hội sẽ là động lực để các em học sinh phấn đấu hoàn thành năm học 2021-2022 an toàn và đạt kết quả cao.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay14,721
  • Tháng hiện tại778,251
  • Tổng lượt truy cập34,308,970
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây