Thị xã Ba Đồn sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học

Thứ bảy - 23/10/2021 11:20
Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường học vào ngày 25/10/2021, các trường học trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai nhiều phương án, đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19. Đến thời điểm này, các trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh trở lại, đảm bảo tốt mục tiêu kép vừa dạy học, vừa phòng dịch.
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Số 2 Quảng Hòa tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên, trường lớp,
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Số 2 Quảng Hòa tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên, trường lớp,
Theo kế hoạch của phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, ngày 25/10, các cấp học trên địa bàn thị xã sẽ trở lại trường, riêng cấp mầm non sẽ đi học từ ngày 01/11.
Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Phạm Thanh Minh- Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, cho biết: “Đối với ngành GĐ thị xã Ba Đồn, chúng tôi đã triển khai chỉ đạo các trường rà soát lại các học sinh chưa được học trực tuyến để sắp xếp lại số lớp, số học sinh theo hướng dẫn tổ chức một lớp riêng cho các em học để các em bắt kịp với chương trình học với các bạn. Để phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi đã tham mưu với UBND thị xã để ban hành công văn tới các địa phương và các trường phối hợp thực hiện các biện pháp chống dịch. Chúng tôi cũng hướng dẫn các trường thực hiện “thời gian vàng” khi tới trường, có nghĩa là khi học sinh tới trường thì phải bắt tau vào học ngay những nội dung chính, những phần còn lại chúng tôi sẽ tiến hành dạy sau khi kết thúc năm học nếu còn thời gian”.
Những ngày này, các cán bộ, giáo viên của các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên, trường lớp để chuẩn bị đón hơn 21.000 học sinh toàn thị xã trở lại trường học sau khoảng thời gian giãn cách xã hội.
Các trường học trên địa bàn cũng đang phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn; tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch. Các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong trường học.
Khi biết kế hoạch đón học sinh trở lại của các trường, nhiều phụ huynh đã rất vui mừng và phấn khởi. Không chỉ nhà trường tất bật chuẩn bị đón học sinh, phụ huynh cũng sẵn sàng mọi điều kiện để con em mình trở lại trường an toàn. Ngoài việc kiểm tra lại đồ dùng học tập, trang phục cho con em mình thì nhiều giáo viên cũng đã tự nguyện giúp các thầy, cô giáo dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp.
“Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ổn định. Được biết nhà trường đã có kế hoạch cho con em đi học vào ngày thứ 2 sắp tới, bản thân phụ huynh chúng tôi cũng rất háo hức để con em mình đi học trở lại, vì vậy, hôm nay chúng tôi đã tự nguyện đến để cùng với các thầy, cô giáo tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp”- Chị Dương Thị Thuận- thôn Hợp Hòa- xã Quảng Hòa, chia sẻ.
Thời gian qua, dù phải nghỉ học ở nhà do dịch bệnh nhưng ngành Giáo dục thị xã vẫn triển khai việc dạy học trực tuyến đảm bảo đúng quy định, nhiều em học sinh đã tự giác, nghiêm túc trong việc tiếp thu kiến thức qua việc học online. Tuy nhiên, khi có kế hoạch trở lại trường, nhiều học sinh đã vui mừng không giấu nổi cảm xúc của mình.
Em Nguyễn An Đồng- Học sinh lớp 5- trường TH Số 2 Quảng Hòa, phấn khởi nói: “Những ngày qua, chúng em phải nghỉ học vì dịch bệnh và chuyển qua học online, bản thân em đã rất chăm chỉ nghe giảng bài. Tuần sau được đi học trở lại, em rất vui, em đã chuẩn bị đồ dùng học tập, khẩu trang đầy đủ để chuẩn bị cho năm học mới”.
Cán bộ, giáo viên trường THCS Quảng Thọ tổng vệ sinh khuôn viên, trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Cán bộ, giáo viên trường THCS Quảng Thọ tổng vệ sinh khuôn viên, trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Không chỉ đảm bảo tốt các điều kiện để đón học sinh các cấp đi học lại, mà lãnh đạo và giáo viên các trường còn xem việc phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và tiến hành thường xuyên song song với hoạt động giảng dạy trước những diễn biến của dịch Covid-19.
Thầy giáo Trương Đình Lễ- Hiệu trưởng trường THCS Quảng Thọ, chia sẻ thêm: “Khi học sinh trở lại trường, trường chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt trước cổng trường, học sinh vào học phải thực hiện 5K của Bộ Y tế, mỗi lớp học đều có bình xịt khuẩn, nước rửa tay. Quá trình học, nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt liên hệ với nhân viên Y tế của nhà trường và địa phương để có biện pháp xử lý;  các em học sinh không được qua lại các lớp để đảm bảo an toàn. Đầu giờ và giữa giờ ra chơi, giáo viên chủ nhiệm phải ở lại lớp để quản lý học sinh của mình”
Cùng với các công việc trên, hiện nay các trường đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đáp ứng với tình hình cụ thể tại đơn vị. Các trường cũng chú trọng tổ chức tập huấn, giao nhiệm vụ cho giáo viên, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học, đặc biệt là tại các trường tiểu học và các cơ sở giáo dục mầm non, nhà trẻ.
Có thể thấy, với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục và các em học sinh, tin rằng năm học 2021-2022 sẽ hoàn thành chương trình dạy và học, đạt được nhiều quả quan trọng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay23,433
  • Tháng hiện tại717,437
  • Tổng lượt truy cập34,248,156
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây