Thị xã Ba Đồn: Phát huy vai trò phòng, chống dịch Covid-19 của y tế cơ sở.

Thứ năm - 21/10/2021 08:25
Thời gian qua, Trạm y tế các xã, phường của thị xã Ba Đồn đã và đang phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Trạm y tế xã Quảng Sơn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Trạm y tế xã Quảng Sơn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
     Không chỉ thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, các y, Bác sĩ tại các Trạm y tế xã, phường còn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đặc biệt là hướng dẫn người dân mang khẩu trang, rửa tay đúng cách và nhận biết các biểu hiện khi mắc bệnh, để bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng. Khi dịch Covid – 19 bùng phát, đội ngũ y tế các xã, phường tiếp tục phát huy tốt vai trò rà soát, giám sát, điều tra, truy vết những trường hợp về từ vùng dịch kịp thời cách ly y tế...khống chế không để lây lang ra cộng đồng. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn tại Trạm, các y, Bác sĩ còn thực hiện tốt việc thăm khám, theo dõi sức khỏe những trường hợp về từ vùng dịch, được cách ly tại gia đình. Khó khăn về nhân lực, quá tải về công việc, nhưng các y, Bác sĩ của các Trạm y tế luôn sẵn sàng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Trạm y tế xã Quảng Minh kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi đến khám bệnh
Trạm y tế xã Quảng Minh kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi đến khám bệnh.
     Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ cán bộ y tế ở cơ sở vẫn bám sát địa bàn, ngày càng phát huy vai trò của mình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, giám sát, điều tra dịch tễ các đối tượng đi đến từ vùng dịch để có biện pháp xử lý kịp thời và phòng bệnh tốt hơn. Phát hiện sớm những biểu hiện mắc bệnh, để kịp thời có biện pháp điều trị, cách ly, khống chế, không để bệnh lây lang ra cộng đồng, những y Bác sĩ tuyến y tế cơ sở là những người gần dân nhất, đã và đang là lá chắn, ngăn chặn hiệu quả dịch Covid – 19 lây lan ra cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay36,060
  • Tháng hiện tại75,105
  • Tổng lượt truy cập34,504,632
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây