Thị xã Ba Đồn xây dựng 5 trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2021.

Thứ sáu - 25/12/2020 18:30
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã tập trung các nguồn lực để xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia nhằm mục tiêu nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo; đồng thời, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.
Toàn cảnh Trường tiểu học Quảng Phong nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh Trường tiểu học Quảng Phong nhìn từ trên cao.
        Với quyết tâm đến năm 2025 có 100% trường học đạt chuẩn quốc gia, thị xã Ba Đồn đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ với nhiều giải pháp cụ thể. Trong năm học 2020-2021, mặc dù chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề nhưng toàn ngành đã nỗ lực khắc phục khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Trong năm qua, thị xã đã huy động được nguồn xã hội hóa để xây dựng các phòng học, phòng chức năng và các công trình khác với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cũng đã hướng dẫn các nhà trường, địa phương rà soát một số điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, như: Khuôn viên, sân chơi, phòng chức năng...để có kế hoạch đầu tư, xây dựng. Năm 2020, thị xã có 4 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của thị xã là 46/57 trường. Việc đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn thị xã trong thời gian qua đã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường.      
 
Cổng trường mầm non Quảng Thuận
Trường mầm non Quảng Thuận được đầu tư xây dựng khang trang.

      Năm 2021, ngành Giáo dục – Đào tạo thị xã phấn đấu xây dựng 5 trường đạt chuẩn quốc gia. Để làm được điều này, thị xã tiếp tục huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học; đồng thời, tăng cường chỉ đạo các trường học tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, duy trì phổ cập ở các cấp học, bậc học..., từng bước nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay22,548
  • Tháng hiện tại61,593
  • Tổng lượt truy cập34,491,120
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây