Ban CHQS thị xã Ba Đồn: Tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2023.

Thứ hai - 07/08/2023 19:50
Nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp sử dụng phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn cho các lực lượng kéo xuồng, lái xuồng, cứu hộ, cứu nạn trong lũ lụt và kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các loại phương tiện cứu hộ, cứu nạn. Ngày 07/8, Ban CHQS thị xã Ba Đồn tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu nạn năm 2023.
     
Thực hành tình huống cứu người bị đuối nước
Thực hành tình huống cứu người bị đuối nước.
     Tham gia lớp tập huấn có 73 học viên là cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã; đại diện lãnh đạo các xã, phường, Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó BCH Quân sự, Trung đội trưởng dân quân cơ động và người thực hiện nhiệm vụ lái xuồng ở các xã, phường.
       Nội dung tập huấn lần này tập trung vào hành động của người chỉ huy và cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; hướng dẫn, luyện tập phương pháp hạ thủy tàu, xuồng; hướng dẫn, luyện tập lái xuồng tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện ban ngày và ban đêm; hướng dẫn, luyện tập thu phương tiện, vật chất sau khi làm nhiệm vụ.
Các xã, phường luyện tập lái xuồng tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố
Các xã, phường luyện tập lái xuồng tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố.
     Để thực hiện tốt công tác tập huấn và xác định đây là nội dung thiết thực, áp dụng ngay trong thực tiễn trên địa bàn thị xã, Ban CHQS thị xã Ba Đồn đã chuẩn bị chu đáo về con người, đội hình mẫu, giáo án, phương tiện và dự báo các tình huống có thể xảy ra để truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn của thị xã.
Hướng dẫn sơ cứu ban đầu khi người bị nạn
Hướng dẫn sơ cứu ban đầu khi người bị nạn.
         Thị xã Ba Đồn là một trong những địa bàn thường xuyên phải hứng chịu thiên tai bão lũ... với mức độ xảy ra ngày càng nhiều và tính chất ngày càng nghiêm trọng hơn. Việc tổ chức lớp tập huấn hằng năm nhằm nâng cao chất lượng, trình độ kỹ năng phương pháp sử dụng phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang, sẵn sàng tham gia điều khiển phương tiện thủy nội địa thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay1,559
  • Tháng hiện tại800,118
  • Tổng lượt truy cập34,330,837
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây